Hiền Mẫu GX Thuận Phú Mừng Lễ Thánh Mônica


Hiền Mẫu Thuận Phú Mừng Lễ Thánh Mônica

 
Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội mừng kính Thánh nữ Mônica, Bổn mạng của Các bà mẹ Công giáo. Đúng 7g30, ngày 26 tháng 08 năm 2019, Các bà mẹ thuộc giáo xứ Thuận Phú cùng tập trung trong khuôn viên nhà thờ để khai mạc ngày Tĩnh huấn. Cùng với Các Bà mẹ giáo xứ Thuận Phú, hôm nay còn có sự tham dự của Các bà mẹ Giáo xứ Giuse, thuộc Giáo hạt Phước Long. Đây là lần đầu tiên Giáo xứ tổ chức cho Các bà mẹ sinh hoạt trong một ngày với nhau.

Sau giờ khai mạc, Các mẹ được Cha Gioan Baotixita Lại Văn Mười (OP) chia sẻ chủ đề của ngày Tĩnh huấn: “NGƯỜI NỮ - HIỆN THÂN VẺ ĐẸP CỦA THIÊN CHÚA”. Qua chủ đề này, Cha GB. Lại Văn Mười khai triển cho Các mẹ hiểu hơn về phẩm tính “Công – Dung – Ngôn – Hạnh”  của người phụ nữ xưa và nay.

Trước khi bước vào phần quan trọng của ngày Tĩnh huấn đó là Thánh lễ, Các Mẹ được lãnh nhận Bí tích Hoà giải để chuẩn bị tâm hồn kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh thể.

Thánh lễ trang trọng mừng kính Thánh nữ Mônica được Cha Quản hạt Đồng Xoài Đaminh Nguyễn Văn Thành chủ tế, cùng với Cha quản xứ và quý Cha khách.

Chương trình sinh hoạt buổi chiều của Các Mẹ có sự hỗ trợ của Quý Thầy Đại chủng sinh và các anh chị Giáo lý viên, với các phần thi giáo lý vui nhộn theo chương trình “Đường lên đỉnh Can-vê”, cộng với các trò chơi dân gian đã làm cho ngày Tĩnh huấn thêm ý nghĩa, nhiều nụ cười, niềm vui với Các mẹ.

Bữa cơm tối chính là cơ hội để Các mẹ cùng nói lên tinh thần hiệp nhất qua các tiết mục kịch ngắn được Các mẹ diễn xuất dựa trên nền tảng các câu chuyện Kinh Thánh; Đồng thời có sự góp mặt của ca sĩ Phi Nguyễn, Hội gia trưởng, Ca đoàn giáo xứ cùng những tiết mục múa cử điệu của Các mẹ Giáo xứ Giuse đã làm cho ngày Tĩnh huấn thêm nhiều niềm vui và ý nghĩa hơn.

Kết thúc ngày Tĩnh huấn là những nụ cười trên môi, sự bình an trong tâm hồn. Hy vọng Các Mẹ sẽ tiếp tục sống với gương sáng của Thánh Nữ Mônica, dẫu cuộc đời còn nhiều khó khăn trước mắt.

 










BTT Thuận Phú
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...