Đoàn thiếu nhi Giáo xứ Bình Hà mừng bổn mạng


Đoàn thiếu nhi và Ca đoàn thiếu nhi Giáo xứ Bình Hà mừng bổn mạng

 
Sáng Chúa nhật ngày 29-09-2019, Đoàn thiếu nhi và Ca đoàn thiếu nhi giáo xứ Bình Hà, hạt Gia Nghĩa mừng lễ kính thánh Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su - bổn mạng của các em.
 
Đúng 07g45, đoàn rước kiệu long trọng tiến vào nhà thờ.
 
Một em đại diện Đoàn thiếu nhi đọc lời dẫn lễ: “hôm nay chúng ta cử hành Thánh lễ Chúa nhật 26 thường niên, Đoàn thiếu nhi và Ca đoàn thiếu nhi giáo xứ xin hiệp lễ mừng thánh bổn mạng - Thánh nữ Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su... Chúng ta noi gương thánh Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su, nên Thánh không phải nhờ những công việc vĩ đại, nhưng làm những công việc bình thường với tình yêu phi thường. Nhờ đó mà Thánh Tê-rê-sa tuy chỉ sống ở trần gian 24 năm, nhưng đã mang lại cho Thiên Chúa nhiều hoa trái thiêng liêng tốt đẹp...”.
 
Đầu lễ, cha quản nhiệm Phi-lip-phê Nguyễn Văn Hoàng huấn từ: Mừng kính Thánh bổn mạng của Đoàn thiếu nhi và Ca đoàn thiếu nhi giáo xứ, xin thánh Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su cầu cùng Chúa tuôn đổ muôn Hồng ân, muôn hoa hồng xuống cho Đoàn thiếu nhi, để chúng con biết vâng lời, biết yêu mến Chúa, biết sống phó thác, biết yêu anh chị em của mình, nhất là biết làm việc - cầu nguyện để làm cho nhiều người biết đến Chúa qua công việc truyền giáo.
 
Chia sẻ bài Tin Mừng (Lc 16, 19-31), Cha chủ tế nói: “Tin Mừng cho thấy hai người - hai hình ảnh, hai cuộc đời khác nhau: một bên là phú hộ, một bên là ăn xin. Hai người giống nhau ở chỗ: cùng sinh ra với hai bàn tay trắng và cũng một lần chết đi; nhưng khác nhau là khi chết đi: một người chết trong giàu có sung túc, một người chết trong nghèo đói”.
 
“Ông phú hộ thì mê ăn uống, vô tâm, thờ ơ với những người xung quanh - không làm điều tốt phải làm nên sa Hỏa ngục. Còn La-da-rô thì bằng lòng và phó thác cuộc đời cho Chúa nên được vào nước Thiên đàng.

Cuộc đời ở trần gian này quyết định số phận đời sau của chúng ta. Cha nhắc nhở các em: Sống ở trần gian này đạo đức, tốt lành, thánh thiện, quan tâm đến người khác, theo đuổi Đức công bình chắc chắn đời sau sẽ được đưa lên lòng Áp-ra-ham, lên lòng thánh Tê-rê-sa trên nước Thiên đàng.

Hãy học nơi thánh Tê-rê-sa: ngoan ngoãn, vâng lời, hiền lành, khiêm nhường, đơn sơ và phó thác để được nên thánh như ngài”.
 
Sau thánh lễ, Sơ phụ trách hướng dẫn các em tìm hiểu về đời sống thánh thiện của Thánh nữ Tê-rê-sa Hài đồng Giê-su, trinh nữ, Tiến sĩ Hội thánh - để các em noi gương, làm theo và để được nên Thánh như ngài.
 
10g trưa, tất cả các em thiếu nhi được phát các phiếu ăn và tham gia Lễ hội ẩm thực mà quý Sơ, quý huynh trưởng, quý phụ huynh từ các giáo họ chuẩn bị dành riêng cho các em.
 
Lễ hội ẩm thực kết thúc trong niềm vui và hạnh phúc hiện trên khuôn mặt của từng em thiếu nhi.

 









 
Ban Truyền thông Giáo xứ Bình Hà
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...