G.họ Hương Lâm, GX. Hòa An mừng lễ bổn mạng


Hòa chung niềm vui cùng Giáo hội, sáng ngày 07.12.2015, giáo họ Hương Lâm, giáo xứ Hòa An hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng của giáo họ.

Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn rước được bắt đầu, trong Thánh lễ có sự hiện diện của cha Quản xứ Antôn Hồ Quang Hải, cha Phó JB Nguyễn Ngọc Sang, quí Sơ, quí Ban TVHĐGX, Đại diện các giáo họ, các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ cùng toàn thể bà con giáo dân trong giáo họ.

Đầu lễ, cha Quản xứ đã chia sẻ một vài tâm tình cũng như chúc mừng bổn mạng của giáo họ, cầu chúc cho mọi người trong giáo họ luôn biết noi gương Mẹ Maria, vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Để từ đó, biết biến đổi đời sống của mình, sống tình thần hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau thăng tiến đời sống để xây dựng giáo họ và giáo xứ ngày càng vũng mạnh hơn trên con đường nhân đức, để làm chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Trong bài chia sẻ của mình, cha Nguyễn Ngọc Sang chia sẻ về đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria. “Mừng vui lên, hỡi đấng đầy ơn phúc, Thiên Chúa ở cùng Bà”. Danh xưng này cho thấy, Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn từ trước và được gìn giữ khỏi mọi tội lỗi. Quả thực, Thiên Chúa đã chuẩn bị cho Con của Ngài giáng trần một nơi thật xứng đáng, nơi cung lòng của Đấng đầy ân sủng. Mẹ là thụ tạo được lòng thương xót của Thiên Chúa giữ gìn khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Qua đó giúp ta tin chắc rằng Mẹ được hưởng đặc ân không mắc tội tổ tông truyền, ngay lúc đầu thụ thai trong lòng bà Anna. Tín điều này được ĐGH Pio IX tuyên bố ngày 8.12.1854, niềm vui càng gia tăng trong GH, khi Mẹ hiện ra ở Lộ đức, ngày 25 tháng 3 năm 1858, Mẹ đã tự xưng mình “Ta là Đấng VNNT”, 4 năm sau lời tuyên tín của ĐGH.

Việc Mẹ được VNNT cho thấy sự quan phòng mầu nhiệm đầy tình thương Chúa dành cho Mẹ Maria, cũng là cho mỗi chúng ta. Đây là một ơn nhưng không Chúa ban cho Mẹ. Mẹ đã đáp lại thánh ý Chúa qua việc hoàn toàn tự do cộng tác với Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại. Đặc ân Vô Nhiễm NguyênTội của Mẹ, thay vì làm cho Mẹ xa cách với con người tội lỗi. Nhưng trái lại, làm cho Mẹ càng gần gũi với con cái Mẹ hơn. Cho nên, ta hãy yêu mến và chạy đến với Mẹ, nhất là khi gặp gian nan thử thách, Mẹ sẽ giúp ta tìm ra những phương thế mà vượt qua những khó khăn thử thách, để ta vâng theo thánh ý Chúa tuỳ theo bậc sống của mình. Vì thế, ta hãy bắt chước các nhân đức của Mẹ, và luôn sống khiêm nhường, vâng theo ý Chúa, kết hợp với Chúa. Không chỉ đến với Mẹ khi có nhu cầu, mà đến với Mẹ như người con thảo, để được Mẹ hướng dẫn, nâng đỡ và chở che. Hãy tin tưởng phó thác nơi Mẹ, vì Mẹ là niềm hy vọng, là niềm cậy trông, là ánh sao soi dẫn ta trên đường lữ hành tiến về quê trời.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, ông trưởng giáo họ, đại diện bà con nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa và lòng biết ơn của giáo họ đến quý Cha, quý Sơ, Ban TVHĐGX, các ban ngành đoàn thể cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho giáo họ. Sau thánh lễ, quí Cha, quí Sơ, Ban TVHĐGX, các Đại diện các giáo họ cùng các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã chia sẻ cùng giáo họ qua bữa cơm thân mật.


Jb. Ngọc Long

(Xem thêm hình)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...