Giáo xứ Bình Hà mừng Chúa giáng sinh


Giáo xứ Bình Hà, hạt Gia Nghĩa, Gp.BMT mừng Chúa giáng sinh


Từ những ngày đầu của tháng 12-2019, các đoàn thể trong giáo xứ đã sốt sắng chuẩn bị cho ngày Đại lễ qua các tiết mục diễn nguyện, cộng đoàn giáo dân cũng chuẩn bị tâm hồn qua bí tích giải tội hay những việc lành thánh.

Đúng 18g30 tối ngày 24 tháng 12 năm 2019, cha quản nhiệm Phi-lip-phê Nguyễn Văn Hoàng tuyên bố khai mạc đêm canh thức tại thánh đường giáo xứ, toàn thể cộng đoàn giáo xứ hân hoan bước vào mùa Giáng Sinh - mừng kỉ niệm "Ngôi hai xuống thế làm người".

Đêm diễn nguyện "Người trẻ - Tội lỗi và Ân sủng trong Đấng Emmanuel" diễn ra trang nghiêm sốt sắng và chỉn chu từ các diễn viên, trang phục, đạo cụ đến âm thanh ánh sáng với các tiết mục của các em thiếu nhi, thanh thiếu niên và cả trung niên. Niềm vui và Bình an của Chúa Hài Đồng tràn ngập trên giáo xứ.

20g, cha Phi-lip-phê chủ tế Thánh lễ đêm để tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa thương ban cho giáo xứ trong suốt năm qua và cầu nguyện cho cộng đoàn được bình an hiệp nhất. Ngài cũng không quên mời gọi mọi người cầu nguyện cho các đấng bậc, quý ân nhân còn sống cũng như đã qua đời.

Trong bài giảng lễ, Cha chủ tế chia sẻ về mầu nhiệm Chúa giáng sinh xoay quanh chủ đề về tình yêu thương, ngài nhắc nhớ cộng đoàn: Chúa Hài đồng sinh ra trong cảnh khó nghèo, tất cả chúng ta cùng suy ngẫm về ý nghĩa của cuộc sống, cùng dành cho nhau sự cảm thông và chia sẻ chân thành; Hãy ý thức rằng mọi người đều là anh em của nhau, quan tâm và yêu thương với những người xung quanh, nhất là những người bị thiệt thòi, người bị bỏ rơi, người cô đơn và những người bệnh tật, già yếu...

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha chủ tế thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn chính quyền các cấp đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến giáo xứ.  Cha cũng cảm ơn tới quý sơ, anh chị huynh trưởng, ca đoàn, các em thiếu nhi, thanh thiếu niên, anh phụ trách âm thanh - ánh sáng và tất cả những hội đoàn đã cùng nhau làm nên một đêm canh thức thật ý nghĩa và trọn vẹn. Cầu chúc cho tất cả mọi người một mùa Giáng Sinh tràn đầy ơn bình an của Chúa.

Kết thúc thánh lễ, mọi người ra về trong niềm cảm tạ, sự vui mừng, niềm hân hoan và không quên trao cho nhau những cái bắt tay cùng những lời chúc tốt đẹp.

Đêm mừng kỉ niệm Con Chúa giáng sinh khép lại, cộng đoàn bước vào mùa Giáng Sinh với ơn Chúa ban dư tràn. Xin cho cộng đoàn giáo xứ luôn được bình an, hiệp nhất, yêu thương, xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến như lòng Chúa muốn.

 











 
Ban Truyền thông Gx. Bình Hà
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...