Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Thêm Sức

Chúa nhật ngày 08/11/2020, cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát vui mừng chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, về ban bí tích Thêm Sức cho 109 người con trong Giáo xứ.
Giáo xứ Bùi Phát: Thánh lễ Thêm Sức

 
“Trọn cuộc đời hằng vững tin, cậy, mến    
Đi theo Ngài dù gian khổ đầy vơi     
Tiếng “xin vâng” mãi kiên trung đáp lời   
Trên dặm trường có Chúa là gia nghiệp (Giuse Trần Thế Tiến)
 
Chúa nhật ngày 08/11/2020, cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát vui mừng chào đón Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận, về ban bí tích Thêm Sức cho 109 người con trong Giáo xứ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha Antôn Nguyễn Anh Tuấn, Quản xứ Hương Sơn; Cha Philipphê Nguyễn Văn Hoàng, Quản nhiệm xứ Bình Hà; Cha Giuse Trần Xuân Thọ, Quản xứ Bùi Phát. Tham dự thánh lễ, có sự hiệp thông đầy đủ của các em thiếu nhi Thánh Thể, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cử hành vào lúc 16g00. Các em sắp được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương tiện cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời.  

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn nhắc lại sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người phải can đảm thực hiện khi bước đi theo Chúa Giêsu. Đức Cha mong muốn các em, khi đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cũng biết sống đúng với tinh thần hy sinh từ bỏ ấy, hầu giúp Giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống đức tin, nhưng còn cả trong sứ mạng đem Tin Mừng đến với mọi người xung quanh. Đức Cha cũng nhắn nhủ các bậc cha mẹ cần quan tâm, chăm sóc đời sống đức tin của con em mình. Có như vậy, ngọn lửa tình yêu mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn nhưng được bùng cháy lên chiếu tỏa cho mọi người xung quanh.       

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện phụ huynh ngỏ lời cảm ơn Đức Cha, Cha xứ, quý Cha và các anh chị em Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm nay. Xin tạ ơn Chúa vì muôn Hồng Ân mà Chúa đã ban xuống cho Giáo xứ Bùi Phát ngày hôm nay.    

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha cùng chụp ảnh lưu niệm với các em.

 








Ban truyền thông Giáo xứ Bùi Phát
Vinh Sơn Trần Văn Hiệt
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...