GX Gia Nghĩa: Hội thi “Tiếng hát Thánh ca”

Lúc 8g00’ ngày 26 tháng 11 năm 2023, Giáo xứ Gia Nghĩa đã tổ chức khai mạc hội thi “Tiếng hát Thánh ca, năm 2023”.

Giáo xứ Gia Nghĩa khai mạc hội thi “Tiếng hát Thánh ca, năm 2023”
 



Hiến chế Phụng vụ của Công đồng Vatican II đã nhắc lại quan điểm của Đức Piô X rằng: Âm nhạc phục vụ cho việc thờ phượng và tạo nên thành phần hoàn chỉnh của Phụng vụ trọng thể, và mục đích chung của Thánh ca là làm vinh danh Thiên Chúa và thánh hóa các tín hữu.

Nhằm mục đích tạo môi trường và sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ, giúp các em phát triển khả năng âm nhạc Chúa ban, thể hiện niềm đam mê hát Thánh ca, dấn thân phụng sự Chúa và Giáo Hội. Lúc 8g00’ ngày 26 tháng 11 năm 2023, Giáo xứ Gia Nghĩa đã tổ chức khai mạc hội thi “Tiếng hát Thánh ca, năm 2023”.

Cha Quản xứ Phêrô Trần Bảo Ninh đã làm dấu khai mạc hội thi, đồng thời Ngài cũng nhắn gởi đến các thí sinh dự thi tâm tình yêu mến Thánh nhạc, biết lắng nghe tiếng Chúa mời gọi chúng ta qua những việc đơn sơ nhất.

Với 57 thí sinh đăng ký dự thi, buổi thi đầu tiên được tiếp diễn với 14 giọng ca đến từ các lớp của khối Vào Đời, Kinh Thánh và Thêm Sức. Được tập luyện và đầu tư nên các em đã thể hiện ca khúc dự thi của mình khá suất sắc. Vòng sơ loại sẽ tiếp tục diễn ra vào các ngày 03 và ngày 10 tháng 12 năm 2023. Đêm chung kết sẽ diễn ra vào Chúa nhật Chúa Hiển Linh ngày 07 tháng 01 năm 2024 hứa hẹn mang lại nhiều điều bất ngờ và thú vị, với các giải thưởng hấp dẫn đang chờ đợi các thí sinh.

Hy vọng hội thi lần này sẽ trở thành truyền thống tốt đẹp để giúp các em gắn kết với nhau hơn, cùng nhau đến với tình yêu Thiên Chúa và sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng bằng những lời ca tâm tình nhất, tha thiết nhất và thánh thiện nhất.


 

Cha Quản Xứ phát biểu khai mạc hội thi
 

Ban giám khảo chấm thi
 

BTV: Têrêsa Tâm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...