GX Gia Nghĩa: lễ Thánh Gioan Tẩy Giả

Giáo xứ chúng ta hân hoan mừng lễ kính Thánh Gioan Tẩy Giả vào lúc 5 giờ 30, thứ 2, ngày 20/6.

LỄ SINH NHẬT THÁNH GIOAN TẨY GIẢ
BỔN MẠNG GIÁO KHU 5 VÀ QUÝ ÔNG, QUÝ ANH



 

Theo trình thuật của Tin Mừng Luca, Gioan Tẩy Giả – còn gọi là Gioan Baotixita, Gioan Tiền Hô, Gioan Tiền Sứ – là con của thầy tư tế Dacaria và bà Elisabéth, chị họ của Đức Maria. Hai ông bà đã lớn tuổi nhưng vẫn chưa có con. Cả hai không ngừng cầu khẩn xin Chúa ban cho một người con nối dõi tông đường. Nhận thấy lòng đạo đức của họ, Chúa dủ lòng thương sai sứ thần đến báo: “Dacaria, đừng sợ, vì lời ngươi cầu nguyện đã được nhận rồi. Elisabéth vợ ngươi sẽ sinh hạ cho ngươi một con trai, và ngươi sẽ gọi tên con trẻ là Gioan…” (Lc 1,13)

Ngoại trừ Chúa Giêsu và Đức Trinh Nữ Maria, thì chỉ có thánh Gioan Baotixita là vị thánh được mừng ngày sinh nhật của mình, ngày Ngài sinh ra trong trần thế; còn các Đấng Thánh khác đều mừng vào ngày sinh nhật trên trời, tức là ngày qua đời. Lễ Thánh Gioan Tẩy Giả đã có từ thế kỷ thứ V, và mừng vào ngày 24/6, nghĩa là 6 tháng trước sinh nhật của Chúa Giêsu.

Giáo xứ chúng ta hân hoan mừng lễ kính Thánh Gioan Tẩy Giả vào lúc 5 giờ 30, thứ 2, ngày 20/6. Hôm nay cũng là ngày lễ bổn mạng của Giáo khu 5 và bổn mạng của quý ông, quý anh trong giáo xứ. Xin đặc biệt chúc mừng Giáo khu 5 và quý ông, quý anh nhân ngày lễ bổn mạng của mình.

Khi chúng ta chọn Thánh Gioan Tẩy Giả làm bổn mạng là ta kính nhớ, noi gương đời sống nên thánh của Ngài; cầu xin Ngài yêu thương bảo vệ, che chở, hướng dẫn và đồng hành cùng chúng ta trong suốt hành trình dương thế. Thánh Gioan Tẩy Giả đã đi trước để giới thiệu Chúa cho mọi người, và khiêm hạ nhận rằng: “có Đấng đến sau tôi, Người cao trọng hơn tôi, tôi không đáng cởi dây giày cho Người”, trong ngày mừng lễ kính Thánh Gioan, ước mong quý ông, quý anh và các gia đình trong Giáo khu 5, hãy noi gương Thánh Bổn mạng, sẵn sàng giới thiệu Chúa cho mọi người xung quanh bằng đời sống đức tin và sự thánh thiện của mình.

Cảm ơn sự quảng đại, hi sinh của các gia đình trong Giáo khu 5, xin quý ông bà anh chị em trong Giáo khu tiếp tục cầu nguyện cho Giáo xứ, và nhiệt tâm đóng góp sức mình để Giáo xứ chúng ta ngày một phát triển hơn. 

XEM HÌNH: THÁNH LỄ BM GK5

Mỹ Phương

HÌNH ẢNH BTT GX

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...