HỘI CÁC BÀ MẸ CÔNG GIÁO, GIÁO XỨ BÙI PHÁT MỪNG LỄ BỔN MẠNG


Ngày 10.12.2015, hiệp cùng Giáo hội, Hội các bà mẹ công giáo giáo xứ Bùi Phát đã long trọng mừng lễ Đức Mẹ Vô Nhiệm Nguyên Tội, bổn mạng của Hội. Chiều ngày 09.12.2015, Để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng, các bà mẹ đã lãnh nhận bí tích giao hòa.

Đúng 9 giờ 30 phút, cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng đi kiệu kính Đức Mẹ. Cuộc rước gồm có Cha Quản xứ Antôn Hồ Quang Hải, cha Phó Jb, quý Sơ, Ban TVHĐGX, Ban Hành giáo các giáo họ, các hội đoàn cùng ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa. Mọi người đã hiệp cùng ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu hát vang những bài hát ca ngợi Mẹ Vô Nhiễm được cất lên tha thiết xen lẫn lời kinh Mân Côi dâng Mẹ với tất cả tâm tình của đoàn con thảo hiếu, để xin Mẹ xuống muôn ơn lành cho từng người, từng gia đình và toàn giáo xứ.

Trong bài giảng, cha phó Jb đã chia sẻ: Vào ngày 08.12 1854, Đức Thánh Cha Piô thứ IX long trọng tuyên bố tín điều Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, kế đến, năm 1858, Đức Mẹ hiện ra ở hang Lộ Đức bên Pháp với Thánh Nữ Bernadette, chính Đức Mẹ lại tuyên bố rằng: “Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Như vậy, Mẹ muốn khẳng định lại tín điền mà Đức Thánh Cha Piô thứ IX đã tuyên bố. Thiên Chúa đã ban cho Mẹ Maria ơn cao trọng đó là ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội. Mẹ không bị lây nhiễm tội nguyên tổ, Mẹ được TC chở che, giữ gìn ngày từ lúc đầu thai trong lòng bà Anna.

Mừng lễ Vô Nhiễm Nguyên Tội là mừng lễ một con người, một người phụ nữ, đã được Thiên Chúa tuyển chọn. Đó là Mẹ Maria, Mẹ đã được Thiên Chúa ban cho một đặc ân vô nhiễm nguyên tội. Thiên Chúa đã chọn Mẹ là trung gian trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Đây là một ơn nhưng không Chúa ban cho Mẹ. Mẹ đã đáp lại thánh ý Chúa qua việc hoàn toàn tự do cộng tác với Chúa trong công trình cứu chuộc nhân loại. Điều đó nói lên lòng yêu mến và vâng phục tuyệt đối thánh ý TC của Mẹ, mà hai tiếng “Xin Vâng” trong biến cố truyền tin đã gồm tóm trọn vẹn đời sống “đầy ân phúc” của Mẹ. Không những thế, TC còn đặt Mẹ làm Đấng trung gian hoàn hảo giữa Ngài với con người: qua lời bầu cử của Mẹ, Mẹ sẽ nài xin TC nhậm lời cầu, và ban ơn cho ta. TC không bao giờ từ chối Mẹ ơn gì, vì Mẹ đã dâng hiến trọn vẹn cuộc sống cho TC.

Chúng ta hãy noi gương bắt chước các nhân đức của Mẹ, luôn sống theo thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, hãy yêu mến Mẹ, năng chạy đến với Mẹ, để được Mẹ nâng đỡ chở che mà vượt qua những khó khăn thử thách trên đường tiến về quê trời.
Sau bài giảng, một số chị em đã được tuyên hứa chính thức gia nhập vào Hội các bà mẹ công giáo. Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một đại diện Hội các bà mẹ đã nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa và lòng biết ơn của Hội đến quý Cha, quý Sơ, Ban TVHĐGX, các ban ngành đoàn thể cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho Hội. Sau thánh lễ, quí Cha, quí Sơ, Ban TVHĐGX, các Đại diện các giáo họ cùng các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã chia sẻ niềm vui cùng Hội các bà mẹ công giáo qua bữa cơm thân mật.

Jb. Ngọc Long

(Xem thêm hình)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...