Đức Giám Mục Thêm Sức tại Giáo họ Lạc Thiện


Đức Giám Mục Thăm Mục Vụ và Thêm Sức tại Giáo họ Lạc Thiện


Giáo họ Lạc Thiện thuộc huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, ánh sáng Đức Tin ấy có lúc tưởng chừng như tắt lịm, giáo dân bơ vơ như đàn chiên không người chăn dắt.

Mãi đến những năm gần đây, nhờ chính sách đổi mới về tôn giáo, các linh mục đã có thể đến chăm sóc mục vụ cho bà con giáo dân. Từ đó, Ơn Chúa Thánh Thần tác động mạnh mẽ. Vùng hoang địa khô cằn đã bắt đầu nở hoa.

Ngày 17.05.2014, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, ra Văn thư thành lập Giáo họ Lạc Thiện, thuộc Giáo xứ Giang Sơn. Tổng số giáo dân trong vùng hiện nay đã là 5.760 nhân danh, sống rải rác trong các xã thuộc huyện Lăk: xã Yang Tao, xã Bơng Krang, xã Đăk Nuê, xã Đăk Phơi, xã Đăk Liêng, xã Buôn Triết, xã Buôn Tría, xã Nam Ka, xã Krông Nô, xã Ea R’bin và Thị trấn Liên Sơn do Cha GB. Trịnh Đình Thế quản nhiệm và cha Giuse Đậu Quang Trung phục vụ.

Hôm nay, Chúa nhật 19 Thường niên, ngày 11/8/2019, Đức Giám mục về thăm mục vụ và ban Bí tích thêm sức cho 291 anh chị em. Đồng hành với ngài có Cha GB. Nguyễn Huy Bắc, Giám đốc Trung tâm Mục Vụ Giáo phận. Trong niềm vui phấn khởi của bà con giáo dân các dân tộc, đủ mọi sắc phục cổ truyền của dân tộc mình khi được đón Đấng nhân danh Chúa mà đến.

Sau tiếng cồng chiêng, Đức Cha Vinh Sơn tiến vào nhà nguyện thờ lạy Chúa Giêsu Thánh thể.

9g30, Đức Cha làm phép Nhà Mục vụ Giáo họ. Sau đó, Ngài cử hành Thánh Lễ ban bí tích thêm sức cho 291 anh chị em các dân tộc của 12 Giáo điểm trên địa bàn 10 xã của huyện Lăk.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ về 7 ơn Đức Chúa Thánh Thần, ơn nào cũng quan trọng và cần thiết cho người tín hữu. Đặc biệt, ơn Kính sợ Đức Chúa Trời là quan trọng hơn cả. Hãy can đảm tuyên xưng Đức tin, cùng nhau xây dựng đời sống Đức tin của mình, ý thức sống đạo và luôn làm chứng cho Đức tin, cho những người chung quanh chưa nhận biết Chúa.

Hôm nay là ngày Giáo họ Lạc Thiện rất hạnh phúc vì lần đầu tiên được Đấng nhân danh Chúa đến viếng thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức. Nhìn nét hân hoan tươi vui trên khuôn mặt mọi người, tin chắc ngay từ bây giờ họ đã trở thành những nhân chứng sống động cho Đức tin.

 




































 
Người Huyện Lăk
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...