GX Hòa Bình: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Hôm nay, ngày 16.7.2023, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Hòa Bình hân hoan vui mừng chào đón Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục Tổng Đại Diện, về ban Bí tích Thêm sức cho 44 em ở lứa tuổi Vào đời.

Giáo xứ Hòa Bình: Hồng Ân Chúa Thánh Thần

Hôm nay, ngày 16.7.2023, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Hòa Bình hân hoan vui mừng chào đón Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục Tổng Đại Diện, về ban Bí tích Thêm sức cho 44 em ở lứa tuổi Vào đời.

Hòa Bình không phải là giáo xứ lớn, nhưng Hòa Bình là cửa ngõ, góp phần quan trọng cho bộ mặt Thành phố Buôn Ma Thuột. Xưa kia, năm 1957, Hòa Bình là một giáo điểm truyền giáo do các cố Tây chăm sóc. Lúc đầu chỉ có 10 gia đình người Mường và 5 gia đình người Kinh. Đến nay, Giáo xứ Hòa Bình đã có 474 gia đình Công giáo, tổng cộng 1.775 tín hữu; (gồm cả người Kinh, Ê Đê và Mường); do Cha GB. Nguyễn Văn Hậu quản xứ. (theo thống kê của VP.TGM năm 2022).

Hôm nay, vào lúc 16g00, mặc dù thời tiết không thuận lợi, do ảnh hưởng bão số 1 Talim, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, Quý phụ huynh, Cha Mẹ đỡ đầu cùng với Quý Tu sĩ, Quý chức HĐGX, các đoàn thể và rất đông tín hữu; mọi người đều vui vẻ háo hức, đứng dưới trời mưa bay bay, ch đón Cha Stephanô Tổng Đại Diện.

16g30, khi đoàn rước từ Nhà xứ đã vào trong Nhà thờ, sau bài ca nhập lễ, Cha Tổng mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 44 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức Tin mạnh mẽ.

Trong bài giảng, Cha Tổng giải thích về cử chỉ “thổi hơi” của Chúa Giêsu trao ban Thánh Thần cho các tông đồ (Ga 20, 19-23) và hình ảnh lưỡi lửa trong Bài đọc 1 (Cv 2, 1-11). Nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các tông đồ mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng cho muôn dân.

Qua Bí tích Thêm sức, chúng con sẽ được lớn lên trong Chúa Thánh Thần, xin Ngài ban ơn và hướng dẫn chúng con biết loan báo Tin Mừng trong gia đình, trong trường học, trong xã hội nơi mình sống. Như Chúa Giêsu đã nói: “Này, Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải KHÔN như rắn và ĐƠN SƠ như bồ câu” (Mt 10, 16).

Cha Tổng mời gọi 44 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức: các con hãy trở nên những chi thể sống động của Hội Thánh, và nhờ Chúa Thánh Thần hướng dẫn, các con hãy cố gắng phục vụ mọi người theo gương Chúa Kitô, Đấng không đến để được phục vụ, nhưng là để phục vụ mọi người. Trước khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, chúng con hãy tuyên xưng đức tin mà chính chúng con, cha mẹ và những người đỡ đầu của chúng con cùng với Hội Thánh đã tuyên xưng khi chúng con lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy.

Sau đó, các em lần lượt lên trước cung thánh, Cha Tổng xức dầu thánh (Sanctum Chrisma) trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần cho các em.

Thánh lễ tiếp tục qua phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay lời Phụ huynh và các em lãnh nhận bí tích Thêm sức dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Cha Tổng, Cha Quản xứ, Quý chức HĐGX, Quý Sơ, Ban Giáo lý, Quý anh chị Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Cha Tổng nhắn nhủ cộng đoàn cùng chung tay xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến; sẵn lòng cộng tác với Cha Sở, với HĐGX; trong tinh thần hiệp hành, cùng nhau sống đạo mạnh mẽ và tích cực phát triển cộng đoàn ngày càng tốt đẹp hơn.

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...