GX HÒA BÌNH: Hồng Ân Thêm Sức -2020

Ngày 29.11.2020, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Hòa Bình hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giáo phận- về ban Bí tích Thêm sức cho 48 em thiếu niên tuổi Vào đời.
GIÁO XỨ HÒA BÌNH: Hồng Ân Thêm Sức -2020


Theo thông lệ hằng năm, Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ các Giáo xứ và Ban Bí tích Thêm sức cho thiếu niên vào mùa hè, khi các em được nghỉ học, nhưng do ảnh hưởng đại dịch Covid-19, nên phải tạm hoãn. Thời gian này, tình hình dịch bệnh trong nước đã được khống chế, hôm nay, ngày 29.11.2020, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Hòa Bình hân hoan vui mừng chào đón Đức Cha Vinh Sơn -Giám mục Giáo phận- về ban Bí tích Thêm sức cho 48 em thiếu niên tuổi Vào đời.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi do mưa dầm từ ngày hôm qua, các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, Quý phụ huynh, Cha Mẹ đỡ đầu cùng với Quý tu sĩ, Quý chức HĐGX, các đoàn thể và bà con tín hữu; mọi người đều vui vẻ háo hức, “đội mưa” mong đợi chào đón Vị chủ chăn Giáo phận.

Hòa Bình là một giáo xứ nhỏ, là cửa ngõ Thành phố Buôn Ma Thuột, nơi có sân bay dân dụng hằng ngày đón đưa bao nhiêu vị khách đến với đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ, huyền thoại. Xưa kia, Hòa Bình là một giáo điểm truyền giáo do các cố Tây chăm sóc từ những năm 1957. Lúc bấy giờ chỉ có 10 gia đình người Mường và 5 gia đình người Kinh. Giáo xứ Hòa Bình lớn lên từng ngày nhờ hồng ân Thiên Chúa, qua sự bảo trợ của Thánh Giuse Thợ, đến nay, đã có 429 gia đình người Kinh, người Ê Đê và người Mường; tổng cộng 1.591 tín hữu. (theo số liệu VP.TGM năm 2020).

Thánh lễ do Đức Cha Giáo phận chủ sự bắt đầu cử hành vào lúc 16g30. Đồng tế với ngài, có Cha Chưởng ấn Giuse Nguyễn Quang Diệu và Cha Quản xứ GB. Nguyễn Văn Hậu. Sau bài ca nhập lễ, trong tâm tình đầu Mùa Vọng, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức Tin mạnh mẽ. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ Hòa Bình, những người còn sống cũng như đã qua đời. Cầu xin Chúa chúc lành cho những việc làm, những dự định của chúng ta sắp thực hiện.

Sau các Bài đọc, Đức Cha Vinh Sơn giải thích đoạn Phúc Âm (Mc 13, 33-37): Các con hãy coi chừng, hãy tỉnh thức và cầu nguyện, vì các con không biết lúc đó là lúc nào. Trong đoạn Tin Mừng rất ngắn, mà Chúa Giêsu nhắc đi nhắc lại “hãy tỉnh thức” nhiều lần là bởi vì, tinh thần chúng ta thì mạnh mẽ nhưng thể xác lại yếu đuối. Chúng ta hãy cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần trợ sức cho chúng ta. Ban cho chúng ta Ơn khôn ngoan, Ơn hiểu biết và đặc biệt là Ơn biết kính sợ Thiên Chúa giúp chúng ta biết tôn kính sự công bằng, quyền phép Chúa và sợ làm phiền lòng Ngài.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐGX, thay lời Cộng đoàn Dân Chúa, tạ ơn Thiên Chúa; tri ân Đức Giám mục, Cha Chưởng ấn, Cha Quản xứ, Quý tu sĩ nam nữ; cám ơn Ban Giáo lý, Quý Thầy Cô, Anh Chị giáo lý viên, Quý Ban ngành đoàn thể, Quý phụ huynh, Quý cha mẹ đỡ đầu, cùng toàn thể cộng đoàn và tất cả những người đã góp công góp sức xây dựng Giáo xứ, phát triển đời sống đạo. Cầu chúc Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý vị luôn luôn mạnh khỏe và tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Trước khi ban phép lành trọng thể, Đức Giám mục nhắn nhủ mọi người cùng chung tay xây dựng Giáo xứ ngày một thăng tiến; sẵn lòng cộng tác với Cha Sở, với HĐGX; mọi người tập làm quen với nhau đồng tâm hiệp nhất, cùng nhau sống đạo mạnh mẽ và tích cực phát triển cộng đoàn ngày càng tốt đẹp hơn.

 

























 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...