Bổn mạng Giáo Lý Viên Giáo xứ Hòa Nam

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chiều 03/12/2020, Giáo Lý Viên giáo xứ Hòa Nam, giáo hạt Mẫu Tâm mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, và cũng là bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam.
Lễ Kính Thánh Phanxicô Xaviê
Mừng Bổn mạng Giáo Lý Viên Giáo xứ Hòa Nam


 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chiều 03/12/2020, Giáo Lý Viên giáo xứ Hòa Nam, giáo hạt Mẫu Tâm mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, và cũng là bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam.
    
Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ quan thầy của mình, Ban giáo lý giáo xứ Hòa Nam đã xin cha quản xứ tổ chức buổi tĩnh tâm cho giáo lý viên và cả phu quân, phu nhân của giáo lý viên vào lúc 18 giờ 30 ngày 02/12/2020.
 
Trong buổi tĩnh tâm, Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP đã giúp các tham sự viên nhìn lại tiểu sử và hành trình truyền giáo của vị thánh mà giáo lý viên Hòa Nam đã chọn làm bổn mạng. Cha khuyến khích anh chị em noi gương thánh nhân trong công cuộc truyền giáo. Cha còn chỉ dẫn cho anh chị em nhiều cách thức để có thể truyền giáo ngay trong địa bàn giáo xứ và ngay trong việc dạy giáo lý của mình. Cha cảm ơn và động viên phu quân, phu nhân của giáo lý viên tiếp tục tạo mọi điều kiện cho người bạn đời của mình dạy giáo lý một cách tốt nhất.
    
Thánh lễ mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng giáo lý viên trong giáo xứ được tổ chức vào hồi 17 giờ 45 phút, ngày 03/12/2020 trong bầu không khí vui tươi, thánh thiện, trang nghiêm và sốt sắng.
    
Chủ tế thánh lễ là cha Tổng đại diện - Stêphanô Nguyễn Văn Đậu và giảng lễ là cha Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận  - Gioan Baotixita Nguyễn Huy Bắc. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Phêrô Nguyễn Văn Phương.OP - quản xứ giáo xứ Hòa Nam và cha Giuse Nguyễn Quang Diệu - chánh văn phòng Giáo phận.
    
Hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam còn có quý tu sĩ nam nữ; các anh chị trong Ban điều hành giáo lý viên giáo phận Ban Mê Thuột, Ban soạn thảo giáo lý giáo phận Ban Mê Thuột, Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt mẫu Tâm, các anh chị đại diện Ban điều hành giáo lý viên các giáo xứ bạn trong giáo hạt Mẫu Tâm, một số anh chị đang học lớp Cao đẳng V của giáo hạt Mẫu Tâm; đại diện các Ban ngành đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Đặc biệt, các em thiếu nhi đi lễ rất đông để cầu nguyện cho anh chị giáo lý viên của mình.
    
Đầu Thánh lễ, Cha chủ tế có lời khen ngợi giáo lý viên và Ban giáo lý giáo xứ Hòa Nam; Cha động viên cộng đoàn giáo xứ tiếp tục đồng hành, giúp đỡ giáo lý viên hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy giáo lý. Cha nhấn mạnh: Giúp đỡ giáo lý viên hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy giáo lý cũng là bổn phận của mỗi giáo dân đóng góp cho công cuộc Loan báo Tin Mừng của Giáo Hội.
    
Trong bài giảng, cha Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận đề cao sứ mệnh truyền giáo tuyệt vời của thánh Phanxicô Xaviê, một vị thánh đã thực thi sứ mệnh truyền giáo của mình cho đến lúc sức tàn lực kiệt. Ngài đã đến nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là vùng Á Châu để rao truyền về Chúa Kitô. Hành trình truyền giáo của ngài đã phải vượt qua vô vàn gian nan, thử thách. Cha đã nhắc nhở anh chị em giáo lý viên về việc noi gương thánh bổn mạng trong sứ mệnh truyền giáo, về việc giáo dục đức tin và về việc trở thành những nhân chứng sống động của Đức Kitô trong Giáo Hội. Cha khen ngợi tinh thần khiêm tốn học hỏi của anh chị em giáo lý viên Hòa Nam qua chất lượng học tập và số lượng tham gia các lớp đào tạo giáo lý viên Cao Đẳng do giáo hạt tổ chức, đào tạo giáo lý viên Nòng Cốt do giáo phận tổ chức. Cha cũng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc đời phục vụ của mỗi giáo lý viên và mời gọi, động viên những người thân trong gia đình giáo lý viên luôn quan tâm, giúp đỡ anh chị em giáo lý viên chu toàn ơn gọi của mình một cách tốt nhất. Cha cũng kêu mời cộng đoàn nâng đỡ và cầu nguyện cho các anh chị giáo lý viên, để anh chị em luôn hăng say, nhiệt thành, một lòng cộng tác với cha quản xứ trong công tác giáo dục đức tin và truyền giáo. Cha đã khen ngợi sự mạnh dạn trả lời của các em giáo lý sinh và động viên các em biết yêu thương, vâng lời các anh chị giáo lý viên và chuyên chăm học tập giáo lý, để có thể sống đức tin một cách vững vàng giữa cuộc đời bao thách đố hôm nay.
    
Bữa tiệc thân mật sau Thánh lễ chan hòa một niềm vui, khắc sâu thêm tình huynh đệ và tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa Ban giáo lý Hòa Nam với các ban giáo lý trong giáo hạt Mẫu Tâm và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ nhà.

 











 
- TIẾN HÙNG -
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...