Chi Lăng: Làm Phép Tượng Đài Thánh Giuse


Giáo xứ Chi Lăng: Thánh Lễ Tạ Ơn Tất Niên và Làm Phép Tượng Đài Thánh Giuse


Toàn cảnh lễ đài Thánh Giuse

Hòa chung không khí rộn ràng, tất bật của những ngày tháng cuối năm, vào lúc 9g30 sáng thứ Tư, ngày 22/01/2020, Giáo xứ Chi Lăng hân hoan chào đón Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản - Giám mục GP.Ban Mê Thuột, về làm phép tượng đài Thánh Giuse và dâng Thánh Lễ Tạ Ơn Tất Niên. Ngay từ sớm, công tác chuẩn bị chào đón Đức Cha đã được triển khai trong bầu khí hân hoan, phấn khởi.

Xuất phát từ nhu cầu thờ phượng của cộng đoàn Giáo xứ, Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế và cộng đoàn Giáo xứ đã khởi công xây dựng công trình tượng Đài Thánh Giuse – Quan Thầy của Giáo xứ. Tượng đài Thánh Giuse nằm bên phải tiền sảnh Nhà thờ với mong muốn sớm chiều cộng đoàn giáo xứ có thể đến cầu nguyện, khấn xin Thánh Giuse luôn yêu thương và chăm sóc, giữ gìn gia đình cũng như Giáo xứ. Tượng đài Thánh Giuse được Cha Quản xứ khởi công từ ngày 15/10/2019 và hoàn thành vào ngày 30/12/2019. Tượng đài cao 3,5m, diện tích lễ đài rộng 50m2.
 

Lúc 9g00, đoàn xe đón Đức Cha Vinh Sơn từ Tòa Giám Mục về tới địa giới Giáo xứ Chi Lăng. Tại đây, Đức Cha đã đến tham quan khuôn viên nghĩa trang của giáo xứ.
 

Đức Cha đến thăm quan Nghĩa trang Giáo xứ

Sau đó, vào lúc 9g30, Đức Cha Vinh Sơn trở về khuôn viên Nhà thờ, long trọng cử hành nghi thức làm phép Tượng đài Thánh Giuse.

Sau nghi thức làm phép tượng đài, Đức Cha cùng quý Cha cử hành Thánh Lễ tạ ơn tại lễ đài. Thánh lễ do Đức Giám mục chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế - Quản xứ Chi Lăng, Cha Phó xứ và quý Cha khách. Tham dự Thánh lễ có quý Sơ Phaolô cộng đoàn Chi Lăng, quý Thầy, quý Tu sĩ nam nữ, Ban Thường vụ HĐGX, Ban hành giáo các giáo họ, Ban chấp hành các đoàn thể, quý ân nhân, thân nhân và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Sau phần công bố Tin Mừng (Lc 1, 39-55), Đức Cha chia sẻ: Trong đời sống của người tín hữu, có những biến cố xảy đến mà mình có thể hiểu được hoặc không hiểu được. Nhưng mình biết chắc 1 điều: “Nếu mình biết đón nhận biến cố đó và tiếp tục trung tín trong đời sống Đức Tin thì Chúa sẽ mở cho chúng ta thấy rõ con đường mình cần phải làm để được sống hạnh phúc”. Qua đó Đức Cha nhắn nhủ cộng đoàn trong ngày lễ tạ ơn tất niên hôm nay, có những điều chúng ta mong muốn Chúa ban ơn nhưng chưa nhận được, chúng ta cần có lòng quảng đại và khiêm tốn hơn, đừng nản lòng, hãy cố gắng hết sức và hãy để Thiên Chúa quyết định, vì điều Chúa quyết định tốt hơn điều chúng ta mong ước.

 





 

Cuối Thánh lễ, ông Giuse Nguyễn Hữu Giang - chủ tịch HĐGX, đại diện cộng đoàn giáo xứ đọc lời cảm ơn Đức Cha, bày tỏ niềm vinh dự được Đức Cha hiện diện ngày hôm nay, thay mặt cộng đoàn giáo xứ gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới 2020 đến Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và đặc biệt là cảm ơn những ân nhân đã quảng đại đóng góp vật chất cũng như tinh thần cho công việc nhà Chúa.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn và niềm vui dạt dào, bởi cảm nhận được hồng ân bao la của Chúa tuôn đổ trên cộng đoàn. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và Thánh Cả Giuse luôn phù hộ, dẫn dắt giáo xứ chúng con biết noi gương Ngài, lắng nghe và vâng theo Thánh Ý Chúa để Giáo xứ ngày một trở nên phát triển hơn trong sự hiệp nhất.
BTT Giáo Xứ Chi Lăng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...