Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Kim Mai


Đức Giám Mục Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Kim Mai


 
Kim Mai là một giáo xứ có một vị trí “đắc địa” nằm giữa trung tâm Thành phố Buôn Ma Thuột. Ngày 30.3.1969, Đức cha Phêrô Nguyễn Huy Mai, Giám mục Giáo phận, đã ra Văn thư thành lập Giáo xứ, đặt tên là Giáo xứ Kim Mai, (tên ghép của hai Giám mục Paul Seitz Kim, Giáo phận Kon Tum và Phêrô Nguyễn Huy Mai, Giáo phận Ban Mê Thuột); đồng thời, bổ nhiệm Cha GioanKim Nguyễn Đức Oánh làm Linh mục Quản xứ. Giáo xứ Kim Mai chọn Thánh Phanxicô Xaviê làm Bổn mạng, mừng kính vào ngày 3.12 hàng năm.

Lúc mới thành lập, tín hữu trong Giáo xứ có khoảng 1000 người, gồm nhiều thành phần khác nhau, đến từ mọi miền đất nước. Tuy vậy, cộng đoàn nơi đây luôn hiệp nhất cùng nhau xây dựng và phát triển để mở rộng nước Chúa. Hiện nay số người công giáo đã lên đến 4.300 tín hữu (trong đó, Giáo họ Vô Nhiễm có 1.100 tín hữu) do Cha Phêrô Trần Bảo Ninh quản xứ đương nhiệm.

Hôm nay, vào lúc 7 giờ 30 ngày 14.7.2018, Cộng đoàn Dân Chúa Giáo xứ Kim Mai hân hoan vui mừng chào đón Đức Giám mục Giáo phận về thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 104 em thiếu niên. 8 giờ, Đoàn rước bắt đầu từ Nhà xứ long trọng tiến vào Nhà thờ; Đi đầu là hương lửa, Thánh giá nến cao, các em sắp lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần, Cha Mẹ đỡ đầu, Quý phụ huynh, rồi đến Quý tu sĩ, Quý chức HĐGX, đại diện các đoàn thể, sau cùng là lễ sinh, Cha quản xứ và Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận.

Khi đoàn rước đã vào trong Nhà thờ, sau bài ca nhập lễ, ông Chủ tịch HĐGX ngỏ lời chào mừng Đức Giám mục.

Đức Giám mục chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho 104 em thiếu niên chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức biết mở lòng ra, đón nhận Chúa Thánh Thần để Thánh Linh hướng dẫn các em sống Đức Tin mạnh mẽ. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho tất cả mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo xứ Kim Mai, những người còn sống cũng như các tín hữu đã qua đời.

Trong bài giảng, Đức Cha Vinh Sơn giải thích đoạn Phúc Âm (Ga 14, 15-21): “Nếu anh em yêu mến Thầy, anh em sẽ giữ các điều răn của Thầy. Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi”. Chính niềm tin và lòng yêu mến sẽ giúp chúng ta tuân giữ Lời Chúa. Và khi chúng ta tuân giữ Lời Chúa thì Thánh Thần sẽ xuống trên chúng ta để biến đổi chúng ta trở nên người Kitô hữu trưởng thành, soi sáng chúng ta trong đời sống hàng ngày. Yêu mến Chúa và tuân giữ Lời Chúa là 2 yếu tố quan trọng của người tín hữu. Người tín hữu cần phải biết sống đạo bằng cách tuân giữ Lời Chúa trong tâm tình yêu mến Chúa. Qua Bí tích Thêm sức, xin Thánh Thần hướng dẫn chúng ta để chúng ta hiểu được Lời Chúa hơn và yêu mến Chúa hơn; biết sử dụng tài năng Chúa ban để phục vụ anh em, để trở thành nhân tố tích cực trong cộng đoàn. (Mời nghe BÀI GIẢNG)

Cuối lễ, vị đại diện phụ huynh ngỏ lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Đức Giám mục, Cha Quản xứ, Quý Sơ, Ban thường vụ HĐGX, các đoàn thể, ca đoàn, nhạc đoàn, Quý anh chị giáo lý viên đã giúp các em học hỏi giáo lý và tổ chức Thánh lễ thật nghiêm trang sốt sáng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Giám mục nhắn nhủ quý phụ huynh cần phải quan tâm đến con cái mình hơn nữa, bằng cách luôn đồng hành giúp con cái mình mình vượt qua những khó khăn trong đời sống thường ngày, lo cho con cái có một tương lai tốt đẹp. Trên địa bàn Giáo xứ Kim Mai có trường đại học, cao đẳng, vì thế các em sinh viên Bồ Câu Trắng thường về sinh hoạt tại Giáo xứ và được Cha Sở cũng như anh chị em trong giáo xứ nâng đỡ rất nhiều, cả về tinh thần lẫn vật chất. Ngài mong muốn, giáo xứ Kim Mai duy trì truyền thống tốt đẹp này, giúp các em sinh viên có được môi trường thánh thiện, mang màu sắc Kitô giáo qua tinh thần trách nhiệm và yêu thương chia sẻ của anh chị em. (Mời nghe Huấn từ)
 


















 
Vũ Đình Bình
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...