Giáo họ Martino: 33 em rước lễ lần đầu

Chúa Nhật, ngày 29/05/2023, giáo họ Martino hân hoan mừng 33 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Xưng tội Rước lễ Lần đầu.

33 em xưng tội rước lễ lần đầu tại giáo họ Martino, giáo xứ Hòa Nam


Hòa cùng giáo hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ Chúa Thánh Thần, trong bầu khí thánh thiện tràn ngập tình thân thương. Chúa Nhật, ngày 29/05/2023, giáo họ Martino hân hoan mừng 33 em Thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Xưng tội Rước lễ Lần đầu. Thánh lễ do Cha phó Giuse Nguyễn Hữu Phú, OP, chủ sự.

Qua thời gian dài học hỏi Giáo lý, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, quý Sơ, thầy cô Giáo lý viên cùng với sự cộng tác của các bậc Phụ huynh, 33 em Thiếu nhi trong giáo họ Martino đã long trọng được đón rước Chúa Thánh Thể ngự nơi tâm hồn. Đây là một dấu mốc quan trọng trong đời sống Đức Tin của các em.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước của các em Thiếu nhi tiến về Bàn Tiệc Thánh trong sự trang nghiêm, sốt sắng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ sự đã nhắc nhớ cho cộng đoàn dân Chúa về mầu nhiệm của Bí tích Thánh Thể. Ẩn trong tấm bánh ấy là tình yêu thiêng liêng của Thiên Chúa, Ngài đã hiến mạng sống mình để đem lại sự sống đời đời cho nhân loại. Khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, chính là lãnh nhận sức sống Thần linh, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người chúng ta, đặc biệt là các em được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Trong giây phút linh thiêng, các em nghiêm trang tiến lên Rước Mình Máu Thánh Chúa. Đây cũng chính là khoảnh khắc thiêng liêng, đáng nhớ nhất trong cuộc đời của các em. Từ nay, các em sẽ được gắn bó mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở mãi trong tâm hồn các em, để các em luôn vững bước trên con đường mà Chúa đã chọn và dành riêng cho các em.

HÌNH ẢNH

BTT giáo xứ Hòa Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...