Giáo xứ Chi Lăng: Trại Hè năm 2023

“Chúa nói với chúng ta ra Vùng Ngoại Biên” là chủ đề chương trình Trại Hè năm 2023 của Đoàn TNTT Giáo xứ dành cho ngành Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ.

GIÁO XỨ CHI LĂNG: TRẠI HÈ “CHÚA NÓI VỚI CHÚNG TA RA VÙNG NGOẠI BIÊN”
 

“Chúa nói với chúng ta ra Vùng Ngoại Biên” là chủ đề chương trình Trại Hè năm 2023 của Đoàn TNTT Giáo xứ dành cho ngành Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ. Trại Hè năm nay được tổ chức vào ngày 06/07/2023 với sự quy tụ của gần 500 em trại sinh. Hội trại được tổ chức nhằm giáo dục Đức tin, tập luyện cho các em tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết.

Các trại sinh được chia làm 15 đội, mang tên các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đúng 06g30, các đội đã tập trung trước cổng trại, làm thủ tục trình diện và nhận đất trại. Chỉ trong vòng 30 phút, những chiếc lều xinh xắn và chắc chắn đã được dựng lên, làm nơi sinh hoạt cho cả đội. Sau khi ổn định các lều trại, các trại sinh tập họp trong nhà thờ tập hát và cùng hiệp dâng Thánh lễ khai mạc ngày trại hè.

Đúng 9g00, ngày trại hè chính thức được khai mạc, hiện diện trong buổi lễ có Cha phó xứ Toma Aquino Nguyễn Văn Tình, Cha phó xứ Giuse Nguyễn Đức Bắc, quý Thầy giúp xứ, quý sơ Dòng Phaolô, quý BTV/HĐGX, đại diện hội Gia Trưởng, hội Hiền mẫu, cùng toàn thể các ông bà quản, các anh chị giáo lý viên và các trại sinh.

Chương trình bắt đầu với phần chơi hành trình trò chơi lớn và giải mật thư. Đây là phần chơi để lại nhiều ấn tượng đối với các trại sinh. Từ những câu Lời Chúa trong mật thư, các em phải tìm được hướng dẫn đến trạm tiếp theo. Dường như những thử thách cũng không làm khó được các em. Nhờ tinh thần đoàn kết, hỗ trợ và sự nhanh nhẹn, thông minh, các đội đã cùng nhau vượt qua thử thách từng trạm và trong suốt hành trình trò chơi lớn.

Kết thúc phần trò chơi lớn các trại sinh cùng nhau quy tụ tại nhà thờ và dành một vài phút lắng đọng để Viếng Thánh Thể. Sau giờ viếng Thánh Thể chung, các trại sinh và giáo lý viên cùng chung niềm vui trong bữa cơm trưa. Bữa cơm tuy đơn sơ nhưng thấm đượm tình huynh đệ.

Sau giờ nghỉ trưa và giải lao, bầu không khí vui tươi và sôi động được tiếp tục qua các tiết mục văn nghệ. Tiếp đó là phần thi học hỏi giáo lý và các trò chơi thi đua.

Cuối ngày, không khí vui tươi sôi động của các trò chơi được khép lại để nhường chỗ cho sự lắng đọng của phần Lửa thiêng. Lửa trại được thắp lên, tất cả các anh chị giáo lý viên và các trại sinh tạo thành một vòng tròn lớn quanh đống lửa hát vang những bài ca về tình hiệp nhất.

Đêm lửa trại cũng như ngày trại hè kết thúc với phần tổng kết và khen thưởng. Sau đó, Cha Phó Xứ Giuse đã ban huấn từ bế mạc ngày trại hè. Thay mặt cho toàn thể hội trại Tạ ơn Chúa và cầu xin ơn lành cho tất cả những ai đã hết lòng cộng tác cho ngày vui tuyệt vời này. Ngày trại hè đã khép lại bình an dưới sự chúc lành của Thiên Chúa. Cho dẫu có nắng nóng, mệt mỏi nhưng thiếu nhi đều nỗ lực vượt lên trên tất cả để rồi đọng lại sau ngày trại hè là niềm vui và tinh thần nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ. Đó sẽ những trải nghiệm hữu ích giúp các em trưởng thành hơn mỗi ngày trong tương quan với Chúa và với tha nhân.

HÌNH ẢNH

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...