GX CHI LĂNG – Hồng Ân Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu


GIÁO X CHI LĂNG – Hồng Ân Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu

 
Sau một thời gian học hỏi Giáo lý và trau dồi Đức tin, sáng ngày 11/8/2019, Chúa Nhật XIX Thường Niên, tại Giáo xứ Chi Lăng, 152 em thiếu nhi lớp sơ cấp II đã được lãnh nhận MÌNH – MÁU THÁNH CHÚA lần đầu tiên. Đây là niềm vinh dự và hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em.

Trước đó, thứ Sáu ngày 9/8/2019, quý phụ huynh đã đưa các em đến nhà thờ, để quý Sơ giúp tĩnh tâm xét mình, và được Cha phó Phaolô cùng Cha khách ban Bí tích Hòa Giải để chuẩn bị tâm hồn cho ngày trọng đại.

Thánh lễ bắt đầu lúc 8g00, do cha Giuse Nguyễn Ngọc Quế - quản xứ Chi Lăng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha phó Phaolô và Cha khách. Cùng hiện diện trong Thánh lễ có quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và toàn thể thiếu nhi trong giáo xứ. Đoàn rước của các em Thiếu nhi hòa cùng bài ca nhập lễ tạo nên không khí trang nghiêm, sốt sắng.

Trong Thánh lễ, Cha Giuse chia sẻ về hồng ân lớn lao mà các em sắp được lãnh nhận. Ngài nêu gương Thánh Đaminh Savio, một gương mẫu tuyệt vời về lòng yêu mến Thánh Thể. Ngài cũng nhắn nhủ các em tầm quan trọng của việc tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa hằng ngày. Qua đó, các em hiểu được Chúa đã ngự trong lòng khi lãnh nhận Bí tích Thánh Thể. Các em sốt sắng dâng lên những tâm tình yêu mến và tạ ơn Chúa.

Sau phép lành cuối lễ, đại diện 152 em được Rước lễ lần đầu và đại diện phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha quản xứ, Cha phó xứ, quý Sơ, quý Thầy, quý BTV/HĐGX, quý ông bà quản, quý anh chị Giáo lý viên và toàn thể cộng đoàn đã cùng tạo điều kiện, nâng đỡ và dâng lời cầu nguyện cho các em có được ngày trọng đại này.

Đây quả là một ngày hồng phúc lớn lao! Các em đã được kết hiệp với Chúa cách mật thiết hơn mỗi khi tham dự Thánh lễ và Rước Mình – Máu Thánh Chúa. Nhờ đó, đức tin của các em được nuôi dưỡng và lớn lên bởi nguồn mạch Tình yêu, nguồn mạch Sự sống là chính Thánh Thể tuôn trào. Ước mong sao cho các em luôn được lòng sốt mến, siêng năng tham dự Thánh lễ và đón rước Chúa vào lòng, để Thánh Thể Chúa bổ sức cho các em ngày một trưởng thành hơn trong đời sống người Kitô hữu, cách riêng là một Thiếu nhi Thánh Thể!

 
Quý Soeurs cùng với phụ huynh giúp các em xét mình để lãnh nhận bí tích Hòa Giải.


Đoàn rước tiến vào Cung Thánh để bắt đầu Thánh Lễ


Một em thiếu nhi đại diện các em được lãnh nhận Bí Tích Xưng tội - Rước lễ lần đầu cám ơn


Thánh Lễ cử hành trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng


Các em dâng chính tấm lòng thơ ngây của các em qua những Lễ Vật này


Các em được bố mẹ đồng hành trong từng bước đường Đức Tin


Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình tri ân, cảm tạ và vui tươi
 
Ban Truyền Thông Gx Chi Lăng
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...