GX Chi Lăng: Giáo họ Hiếu Xuân mừng bổn mạng

Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ sáng tại Nhà Nguyện Giáo Họ do Cha Quản Xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ tế.

GIÁO XỨ CHI LĂNG:
GIÁO HỌ HIẾU XUÂN MỪNG LỄ BỔN MẠNG

 


Hôm nay, Chúa Nhật ngày 01.10.2023, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, hân hoan mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Cách riêng, Giáo họ Hiếu Xuân thuộc Giáo xứ Chi Lăng mừng bổn mạng Thánh Nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Cha Quản xứ cho phép Giáo họ tổ chức mừng bổn mạng cùng với Lễ Đức Mẹ Mân Côi.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Đức Mẹ và Thánh Quan thầy Têrêsa Hài Đồng Giêsu, Thánh lễ được cử hành lúc 10 giờ sáng tại Nhà Nguyện Giáo Họ do Cha Quản Xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế chủ tế. Đồng tế với Ngài có cha Phó và Cha Dòng Thánh Thể.

Tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho Cộng đoàn Giáo họ Hiếu Xuân hôm nay, còn có quý Sr. Cộng đoàn Phaolô Chi Lăng, Quý Sr. Cộng đoàn Giáo xứ Duy Hòa, quý BTV/HĐGX, Ban Hành Giáo các Giáo họ, các đoàn thể, quí Ân nhân, Thân nhân, quý Khách và toàn thể Giáo dân trong Giáo họ cùng tham dự. Thánh Lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, thánh thiêng và sốt sắng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha chủ tế nhấn mạnh đến tầm quan trọng của kinh Mân Côi và những ơn ích cần thiết khi mọi người biết siêng năng lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Bên cạnh đó, Cha cũng chia sẻ về cuộc đời tu trì của Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Tuy không có gì nổi trội, không có gì đặc biệt, với những công việc bình dị, đơn sơ, tầm thường, nhưng lại làm với một tình yêu Chúa rất lớn lao và vĩ đại, nhờ đó mà Thánh nhân được phong lên làm hiển Thánh. Là con cái của Mẹ, của Thánh nữ Têrêsa, Cha chủ tế kêu gọi toàn thể Cộng đoàn hiện diện phải biết đặt trọn niềm tin tưởng, cậy trông vào Chúa, biết năng chạy đến với Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, biết học hỏi những nhân đức tốt lành của Thánh nữ Têrêsa, để thực thi mỗi ngày trong đời sống của chúng ta.

Hiệp dâng Thánh lễ cùng với Giáo họ Hiếu Xuân hôm nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho Giáo họ từng người, từng gia đình trong Giáo họ luôn được bình an, được nhiều ơn lành của Chúa qua sự chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi và Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu -Bổn mạng của Giáo họ Hiếu Xuân.

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Chi Lăng

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...