Gx. Chi Lăng: Tổng Kết năm học Giáo lý 2018 – 2019


Tổng Kết năm học Giáo lý và Nghi thức Lên Đường của Đoàn TNTT Gx. Chi Lăng (2018 – 2019)

 
Vào lúc 7g30 sáng ngày 21/7/2019, Chúa nhật XVI thường niên, Giáo xứ Chi Lăng tổ chức Lễ tổng kết Năm học giáo lý 2018- 2019, khen thưởng giáo lý sinh giỏi, xuất sắc và Nghi thức lên đường trong niềm vui ngập tràn.

Buổi lễ có sự hiện diện của Cha Quản xứ Giuse Nguyễn Ngọc Quế, Cha Phó - Tuyên Úy Đoàn TNTT, Thầy xứ Phaolô Trần Khắc Tuân, quý Sơ dòng Phaolô, quý BTV/HĐGX, Ban Hành giáo các Giáo họ, quý BCH hội Gia trưởng, hội Hiền mẫu, Ban giáo lý và hơn 1.200 em thiếu nhi trong Giáo xứ.

Khởi đầu buổi lễ bằng nghi thức chào cờ và bài hát quen thuộc “Thiếu nhi tân hành ca” vang lên trang trọng, hùng hồn. Sau đó, anh Giuse Nguyễn Xuân Quyết, Phó đoàn thiếu nhi, trình bày sơ lược tình hình học tập và sinh hoạt giáo lý của các em trong năm học 2018 – 2019.
                                        

Anh Phó ban trình bày tình hình học tập
                   
Dưới sự hướng dẫn của Cha quản xứ, Cha phó xứ, cùng sự quan tâm giúp đỡ của quý Sơ, quý BTV/HĐGX, các Ban ngành Đoàn thể trong giáo xứ, và sự đồng hành trực tiếp của anh chị Giáo Lý viên, các em Thiếu nhi đã cố gắng, nỗ lực để hoàn thành năm học giáo lý 2018 – 2019. Qua đó, đã gặt hái được những kết quả đáng phấn khởi:

- Về học tập và rèn luyện: 98% các em giáo lý sinh hoàn thành chương trình học, trong đó có 165 em xuất sắc được khen thưởng “Giáo lý sinh giỏi”.

- Về các phong trào sinh hoạt khác: các lớp sinh hoạt đã có khởi sắc hơn những năm trước. Mỗi lớp làm lồng đèn vui tết Trung thu, làm hang đá mừng Chúa Giáng sinh, tặng quà Tết cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, góp quỹ truyền giáo, các chương trình “Đố vui giáo lý”, luân phiên các khối lớp Chầu Thánh Thể vào tối Chúa nhật hằng tuần với số lượng khoảng 300 em mỗi tuần,… và mới nhất là Trại hè đã giúp cho các em sống với Giáo xứ trong tình yêu Đức Kitô và mọi người nên các em rất vui. Tất cả những sinh hoạt trong năm được sự khích lệ và giúp đỡ của quý Phụ huynh trong và ngoài Giáo xứ.

Trong tâm tình tạ ơn một năm học giáo lý đã qua, mọi người sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ Chúa Nhật long trọng cử hành vào lúc 8g30.

Sau phần công bố Tin Mừng, Cha Tuyên úy Phaolô chia sẻ và nhắn nhủ các bạn thiếu nhi, đặc biệt là các bạn Vào Đời: “…
Khăn quàng TNTT là biểu tượng của Thiếu nhi sống với Thánh Thể, còn bên trong con người của các bạn mới là cái quan trọng nhất. Cha ước mong các bạn vác trên vai Tình yêu của Đức Ki-tô. Để như Thánh Phao-lô đã nói: “Tình yêu của Đức Ki-tô thúc bách tôi” (2Cr 5, 14). Cha mong các bạn bước đi trên đường đời dù đi học, hay đi làm, việc gì đi chăng nữa thì cũng được Đức Kitô thúc bách làm những điều tốt. Do đó, hãy dành thời gian ngồi dưới chân của Chúa trong mỗi lần viếng Thánh Thể, tham dự Thánh lễ, lúc đọc kinh trong gia đình, hay cầu nguyện ở bất kỳ nơi đâu. Những lúc này, các con nhận ra ý Chúa hướng dẫn mình đang làm gì. Hãy cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa đến viếng thăm các bạn qua những cơ hội ngồi bên chân Chúa như: “Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất” (Lc 10, 42).

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức Lên Đường, các em lớp Vào Đời được tiếp nhận vào đoàn Thanh niên Giáo xứ. Sau đó là phần phụng vụ Thánh Thể, các em Thiếu nhi dâng lễ vật lên Chúa là của lễ và lời tạ ơn, lời nguyện xin chân thành.


Các bạn lớp Lên Đường dâng lễ vật lên Chúa
                   
Cuối lễ, một bạn đại diện cho hơn 1200 em Thiếu nhi đã nói lên lời tri ơn sâu sắc đến quý Cha, quý Sơ, quý Chức, quý Ân nhân, quý Phụ huynh cùng các anh chị GLV đã nâng đỡ và hướng dẫn các bạn trong suốt những năm học giáo lý qua.

Sau 11 năm được học biết về Chúa, đào luyện về nhân bản Kitô giáo, 58 em lớp Vào đời 3 đã tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa và Hội Thánh trong nghi thức lên đường. Đồng thời, các bạn cũng nói lên quyết tâm không ngừng hoàn thiện bản thân, sống triệt để Lời Chúa trong từng ngày sống và hăng say làm chứng tá cho Thiên Chúa.

Thánh lễ tạ ơn kết thúc trong niềm vui hân hoan xen lẫn cảm xúc nghẹn ngào của các Phụ huynh và các bạn “Lên Đường” trong Giáo xứ. Mọi người cùng nhau cầu chúc cho các em mỗi ngày lớn lên, trưởng thành về đức tin, trưởng thành về nhân bản Kitô giáo. Ra đi với hành trang là Thánh Tâm Chúa Giêsu để mang tình yêu, niềm vui cho mọi người bằng chính đời sống của Kitô hữu của mình.

 
Ban truyền thông Gx Chi Lăng
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...