GX Hòa Nam -Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức

Ngày 27/08/2023), tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Nam, Cha Gioan Bùi Quang Đạo -Quản hạt Mẫu Tâm, đã cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các bạn trẻ thuộc Giáo xứ Hòa Nam.

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ HÒA NAM


Vào lúc 9g, Chúa Nhật XXI Thường niên A (ngày 27/08/2023), tại Nhà thờ giáo xứ Hòa Nam, Cha Gioan Bùi Quang Đạo -Quản hạt Mẫu Tâm, đại diện Đức Cha Giám quản Giáo phận, đã cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho các bạn trẻ thuộc Giáo xứ Hòa Nam.

Để chuẩn bị lãnh nhận Ơn Chúa Thánh Thần, các bạn trẻ đã được quý Cha, quý Soeurs, quý thầy cô giáo lý viên hướng dẫn học hỏi, tìm hiểu Giáo lý Thêm sức đúng theo chương trình Giáo lý Hội Thánh Công Giáo. Cùng với những người trẻ được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, nhân dịp này, các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu cũng sốt sáng chuẩn bị tâm hồn xứng hợp, hiệp thông trong niềm vui đón nhận hồng ân Chúa ban, qua sự ghi dấu trưởng thành của những người con cái trong gia đình.

Sáng Chúa nhật ngày 27/08, đúng 9 giờ, Thánh lễ Ban Bí tích Thêm sức được cử hành trọng thể trong bầu khí thánh thiêng đẹp đẽ của ngôi Thánh đường Giáo xứ Hòa Nam. Đồng tế với Cha quản hạt là cha Chánh xứ, quý cha Phụ tá và quý Cha khách.

Qua lời mở đầu và bài chia sẻ trong Thánh lễ, Cha quản hạt đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bạn trẻ, cần xác tín Đức Tin qua lời tuyên xưng trong Kinh Tin Kính. Chúa Thánh Thần là Đấng ban sự sống, mọi sự mà chúng ta đang có, từ vật chất đến tinh thần, đều là quà tặng của Chúa Thánh Thần. Qua Bí tích Thêm sức, Chúa Thánh Thần ban xuống muôn ơn lành nơi người trẻ để họ được thánh hóa và được dồi dào ân sủng Chúa Thánh thần về thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức, và họ đầy ơn kính sợ Chúa. Nhờ việc xức dầu và ghi dấu thánh giá trên trán, ấn tín của Chúa Thánh Thần xác nhận người lãnh nhận Bí tích Thêm sức hoàn toàn thuộc về Đức Ki-tô, để vĩnh viễn họ dấn thân phục vụ, làm chứng cho Đức Ki-tô. Từ đó họ được trưởng thành và mạnh dạn truyên xưng đức tin trong cuộc sống, trở nên những chiến sĩ của Chúa Ki-tô, can đảm sống chứng nhân cho Chúa trong bất kì hoàn cảnh nào.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P., đã giới thiệu các em lên Cha quản hạt và chứng nhận các em đủ điều kiện để được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.

Nghi thức Thêm sức được long trọng cử hành qua 3 phần chính yếu: Các ứng viên lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội - Vị chủ sự đặt tay cầu nguyện - Xức Dầu thánh và trao ban bình an.

Cuối Thánh lễ, một phụ huynh đại diện bày tỏ lòng tri ân Cha quản hạt, quý đấng bậc và toàn thể cộng đoàn qua lời cám ơn.

Cất cao lời tạ ơn và niềm vui hân hoan trong ngày lễ trưởng thành, chắc chắn các bạn trẻ sẽ vững vàng bước đi trong cuộc sống vì có Chúa Thánh Thần luôn trợ giúp, và ở bất cứ nơi nào, mong các bạn cũng “là hương thơm của Đức Kitô”.

 

HÌNH ẢNH

BTT Giáo xứ Hòa Nam

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...