GX Hòa Nam: 22 em Xưng Tội Rước Lễ

Sau một thời gian học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, sáng ngày 05/07/1010, Chúa nhật 14 Thường Niên, tại giáo xứ Hòa Nam, 22 em đã được xưng tội rước lễ lần đầu.
Giáo xứ Hòa Nam: 22 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu

 
Sau một thời gian học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn thiết tha, sáng ngày 05/07/1010, Chúa nhật 14 Thường Niên, tại giáo xứ Hòa Nam, 22 em đã được xưng tội rước lễ lần đầu. Đây là một hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em, như lời vua Napoleon đã phải thốt lên “Mọi vinh quang, hoan lạc của một bậc đế vương không thể sánh được với lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể”. 
 
Để chuẩn bị tâm hồn cho các em lần đầu được rước Chúa thì trước đó, thầy Giuse Trịnh Văn Chương đã giúp các em tĩnh tâm và vào ngày thứ Bảy, 04/07/2020, Cha quản xứ Phêrô Nguyễn Văn Phương đã giúp các em và quý phụ huynh xét mình, xưng tội để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.
 
Thánh lễ bắt đầu lúc 09g00, do Cha quản xứ Phêrô chủ tế và cha phụ tá Giuse đồng tế, cộng đoàn cùng hiệp thông dâng lễ trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đối với các em thì hôm nay là một ngày trọng đại, bởi qua việc rước lễ lần đầu, chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong linh hồn các em và các em được nên một với Người.
 
Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hướng về Bí tích Thánh Thể là Bí tích tình yêu, dấu chỉ hiệp nhất và là mối dây bái ái.
 
Trong bài giảng lễ, Cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Phi đã giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày đầu tiên được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa ngự vào trong tâm hồn. Nếu Bí tích Hòa Giải giúp các em giao hòa với Thiên Chúa thì Bí tích Thánh Thể lại cho các em được nếm thử hạnh phúc Nước Trời ngay khi còn ở trần thế. Đồng thời, Cha cũng giúp các em hiểu rằng, khi rước lễ là rước Chúa vào ngự trong lòng các em. Vì vậy, các em phải luôn ý thức và giữ gìn tâm hồn mình cho xứng đáng là nơi Chúa ngự.
 
Sau phép lành cuối lễ, đại diện các bậc phụ huynh và đại diện các em rước lễ lần đầu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha quản xứ, Cha phụ tá, quý Thầy, quý Sơ, quý Hội đồng giáo xứ, quý anh chị giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn đã tạo điều kiện thuận lợi để các em được học hỏi, trau dồi không chỉ về mặt trí thức mà còn cả về đời sống thiêng liêng và đạo đức. Nhờ đó, các em mới có được như ngày hôm nay.
 
Một ngày hồng ân lớn lao đến với các em khi đã được kết hiệp với Chúa cách mật thiết hơn mỗi khi tham dự Thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa. Nhờ đó, các em được nuôi dưỡng và lớn lên bởi nguồn mạch tình yêu, nguồn mạch sự sống là chính Thánh Thể tuôn trào. ​Nguyện xin Chúa gìn giữ các em luôn được lòng sốt mến và siêng năng đón rước Chúa vào lòng, để Thánh Thể Chúa bổ sức và uốn nắn các em luôn mãi để chính các em góp phần vào sự thánh thiện của Hội thánh.

 











 
                                                                                                Vũ Thùy Trâm
                                                                             Hình ảnh: Bùi Tiến Hùng
HÌNH ẢNH              
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...