GX Hòa Nam hoàn thành trùng tu đài Đức Mẹ

“Thân mẫu Người nói với gia nhân “Người bảo gì các anh cứ làm theo như vậy” (Ga 2, 5).

Giáo xứ Hòa Nam hoàn thành trùng tu đài Đức Mẹ


“Thân mẫu Người nói với gia nhân “Người bảo gì các anh cứ làm theo như vậy” (Ga 2, 5).

Vào lúc 18g00, Chúa nhật, ngày 17/12/2023, Giáo xứ Hòa Nam cử hành Thánh Lễ tạ ơn Chúa đã hoàn thành việc trùng tu Linh đài Đức Mẹ. Chủ tế Thánh lễ là Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, O.P, chánh xứ. Đồng tế với Ngài là Cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Thanh Phong, O.P và Cha phó Giuse Vũ Ngọc Thanh, O.P.

Theo bài Tin Mừng Chúa nhật III Mùa Vọng năm B (Ga 1, 6-8. 19-28), Cha Phanxicô Xaviê hướng ý: Mỗi Mùa Giáng Sinh về, ánh sáng lại được thắp lên khắp thôn làng phố thị. Cuộc sống dường như vui nhộn và tươi tắn hơn. Lòng người thơ thới và an hòa hơn. Niềm hân hoan ấy như được nhân lên với Chúa Nhật III mùa Vọng, Chúa Nhật màu hồng, Chúa Nhật của niềm vui, của ánh sáng…

Cũng như Gioan, chúng ta được mời gọi làm chứng cho ánh sáng qua cuộc sống chân thật, đạo đức và vui tươi quảng đại. Mỗi người chúng ta được kêu mời tô hồng cuộc sống xung quanh chúng ta bằng ánh sáng ân sủng, tình thương và bình an. Như vậy, việc chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh không chỉ dừng lại ở việc thắp sáng các cây thông, hang đá hay đường giong ngõ hẻm, mà hơn nữa, còn là thắp sáng tâm hồn và cuộc sống bằng ánh sáng của Chúa Kitô, Đấng là Sự Thật, là Đấng Thánh và là Đấng Cứu Độ.

Nhìn lên Mẹ Maria, Mẹ là mẫu gương tuyệt vời nhất cho việc làm chứng cho ánh sáng khi Mẹ Maria lên đường đi thăm bà Elizabeth, thì lời chào của bà Elizabeth dành cho Mẹ là “Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa đã thực hiện những gì Ngài nói với em” (Lc 2, 45).

Mỗi người chúng ta hôm nay cũng hướng về Linh đài Đức Mẹ và cầu khẩn xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa chúc phúc cho chúng ta. Phúc cho những ai tin vào Chúa và tin vào lời chuyển cầu của Mẹ Maria và áp dụng vào đời sống đức Tin. Mẹ bảo chúng ta: “Người bảo gì thì các anh hãy làm theo” (Ga 2, 5). Hãy ca tụng Chúa không phải chỉ ở trong đền thờ mà ở khắp mọi nơi.

Hy tế tạ ơn sau đó được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho những người hiện diện nơi đây và cả những người vắng mặt luôn được bình an và mạnh khỏe, để chúng ta chu toàn ơn gọi của mình một cách tốt đẹp nhất.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, Cha chánh xứ thay mặt bà con giáo xứ dâng lên Chúa lời cảm tạ, tri ân quý ân nhân và bà con trong giáo xứ Hòa Nam và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ để cầu nguyện và chia vui vì Linh đài Đức Mẹ được hoàn thành.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày trong niềm tin yêu trọn vẹn vào Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria. Sau đó mọi người chung chia niềm vui trong bữa tiệc huynh đệ tại khuôn viên giáo xứ.

HÌNH ẢNH

BTT giáo xứ Hoà Nam
Hình ảnh: Alfonso Anh Khoa

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...