Lễ thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng GX Duy Hòa

Vào lúc 9g30 sáng thứ bảy ngày 02.12.2023, tại Nhà thờ Giáo xứ Duy Hoà đã long trọng mừng lễ Bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê

 

Lễ thánh Phanxicô Xaviê – Bổn mạng Giáo xứ Duy Hòa

Cùng với toàn thể Hội thánh hân hoan mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, Bổn mạng các xứ truyền giáo và cũng là Bổn mạng Giáo xứ Duy Hòa, Giáo phận Ban Mê Thuột. 

Vào lúc 9g30 sáng thứ bảy ngày 02.12.2023, tại Nhà thờ Giáo xứ Duy Hoà đã long trọng mừng lễ Bổn mạng kính Thánh Phanxicô Xaviê. Thánh lễ do Cha chánh xứ Giuse Phùng Quốc Hiếu chủ tế. Đồng tế với ngài còn có các cha Phanxicô Xaviê Trần Hồng Linh đương nhiệm Giáo xứ Thọ Thành và Cha Dòng Thánh Thể thuộc Giáo xứ Đoàn Kết. Cùng các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ, Giáo họ Đồng Tâm, sốt sắng dâng thánh lễ cầu xin Chúa cho các tín hữu được nhiệt thành truyền giáo như Thánh Phanxicô xaviê, cho Giáo hội được hân hoan đón nhận nhiều con cái và mọi người trong Giáo xứ Duy Hoà được nhiều ơn thánh Chúa.

Chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ, Cha phó Phê-rô đã nói về cuộc đời của thánh Phanxicô Xaviê, một nhà truyền giáo nổi tiếng, một vị thánh Bổn mạng các xứ truyền giáo, Ngài đã từ bỏ tất cả công danh sự nghiệp, nhận chức Linh mục, rồi sau đó, cùng với Ignaxiô thành lập Dòng Tên với khẩu hiệu “cho vinh danh Chúa hơn” và bước vào hành trình không mệt mỏi, rong ruổi những nẻo đường Á Châu, một miền xa lạ và xa xôi để rao giảng Tin Mừng.

Mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, cộng đoàn phụng vụ dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho Giáo hội một mẫu gương truyền giáo tuyệt vời và xin Chúa đốt lên trong tâm hồn người tín hữu ngọn lửa yêu mến.

Chúng con xin tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con thánh Quan Thầy Phanxicô Xaviê đã Hiệp Hành cùng chúng con suốt 57 năm qua được muôn vàn ơn Chúa. Kính xin Thánh Bổn Mạng luôn bầu cử cho chúng con được nhiệt thành trên đường loan báo Lời Chúa, phục vụ anh em và phần rỗi các linh hồn.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Noi gương Thánh nhân, mỗi người ra đi trong ơn bình an và là chứng nhân giữa thời đại hôm nay.

Giáo xứ cũng xin chân thành cảm ơn quý cơ quan, đơn vị địa phương như: Công An phường Khánh Xuân, Đội An Ninh Công An thành phố Buôn Ma Thuột, Đảng Uỷ-UBND phường Khánh Xuân, Tổ Dân Phố 8 phường Khánh Xuân, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Trường TH Trần Quốc Tuấn, Trường THCS Trần Cao Vân phường Khánh Xuân đã đến chia sẻ niềm vui với chúng tôi.

 
 
 
 
Ban TT Giáo xứ Duy Hòa
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...