Món quà tình thương Xuân Tân Sửu

Ngay từ sáng sớm ngày 22/01/2021, giáo dân các buôn đã tập trung tại nhà thờ Giáo họ Ea Lê để nhận những phần quà mà đoàn đã chuẩn bị sẵn.
 Món quà tình thương Xuân Tân Sửu


 
 “Đâu có tình yêu thương, ở đó có Đức Chúa Trời
 Đâu có lòng từ bi là đấy có ân sủng người
 Đâu có tình bác ái thì Chúa chúc lành không ngơi
 Đâu ý hợp tâm đầu ở đấy chứa chan niềm vui…”
 
Thiên Chúa luôn ngự giữa dân Chúa vì chúng ta quá bé nhỏ, mỏng giòn và yếu đuối trước cuộc sống muôn ngàn vất vả khó khăn. Điều đó lại càng đúng đối với các đồng bào dân tộc thiểu số, họ sống ở những nơi xa xôi hẻo lánh, luôn vật lộn kiếm cái ăn cái mặc.
 
Trước những hình ảnh đó, tôi được vinh dự cùng đi với đoàn, cảm thấy thán phục trước những con người mà xin cho tôi được gọi họ là những “người được sai đi của Chúa”. Họ là các Bác sĩ, doanh nhân, nhân viên làm việc tại các công ty tại TP Hồ Chí Minh là người công giáo, sống lặng lẽ âm thầm trong “cánh đồng truyền giáo” đã đến vùng đất Tây Nguyên huyện Ea Súp, là một huyện của tỉnh Đăk Lăk cách thành phố Buôn Ma Thuột 85 km theo đường tỉnh lộ 1 đi về phía Tây Bắc. Huyện thuộc vùng sâu, vùng xa của tỉnh, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn.
 
Trưởng đoàn là gia đình Bác sĩ Nguyễn Thành Tôn và BS Hoàng Ngọc Bình (làm việc tại bệnh viện Nhi Đồng). Tối ngày 21.01.2021, Đoàn đã đến tại Giáo họ biệt lập Ea Lê thuộc Giáo xứ Tân Lợi, Giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột, do Cha Quản nhiệm Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thiện phụ trách. Từ bao năm qua, vào mỗi dịp cuối năm, Đoàn đến trao 300 phần quà cho các anh em dân tộc thiểu số ở các xã Ea Bung, Ea Rốk, giáo buôn Luca, buôn Lalơi, gồm những nhu yếu phẩm lương thực để các gia đình đón năm mới, mừng Xuân Tân Sửu này.
 
Ngay từ sáng sớm ngày 22/01/2021, giáo dân các buôn đã tập trung tại nhà thờ Giáo họ Ea Lê để nhận những phần quà mà đoàn đã chuẩn bị sẵn. Năm nay việc trao quà cho các Gia đình được Cha quản nhiệm và Ban điều hành Giáo họ phát phiếu sẵn cho các gia đình, nên việc phát quà diễn ra trật tự. Họ xếp hàng cầm phiếu trên tay tới lượt mình để nhận quà. Nhìn ánh mắt CHỨA CHAN NIỀM VUI của họ khi nhận được quà, tôi thầm nghĩ các Anh chị trong đoàn chính là cánh tay nối dài tình yêu thương của Chúa. Qua năm tháng họ luôn đồng hành với giáo họ, giáo buôn, biết chia sẻ phần nào đó của bản thân, của mỗi con người, để đến với những gia đình khó khăn ở vùng đất này vì tinh thần:
 
“…xưa Ta đói các ngươi đã cho ăn, Ta khát các ngươi đã cho uống, Ta là khách lạ các ngươi đã rước tiếp, Ta trần truồng các ngươi đã cho mặc, Ta đau yếu các ngươi đã thăm nom, Ta ngồi tù các ngươi đã đến thăm…”
 
Xin cho mỗi người chúng ta luôn trở nên những nắm men tốt, để làm cho khối bột được dậy lên. Mỗi người luôn trở nên thành một cộng tác viên, với đời sống đức tin, bằng hành động cụ thể để mọi người nhận ra gương mặt yêu thương của Chúa Giêsu Kitô: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,26)… Chúng ta hãy cầu nguyện cho nhau để mỗi ngày được sống đạo tốt hơn, thương yêu nhau hơn. Vì Chúa luôn yêu thương chúng ta là con cái của Chúa. Và bên chúng ta, luôn có những nhà hảo tâm hiệp thông cùng chia sẻ… Để chúng ta cùng góp nên một mùa Xuân, một mùa Xuân không của riêng ai mà là của tất cả mọi người.

 






THANH CAO
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...