MỪNG BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GX HÒA NAM


LỄ KÍNH THÁNH PHANXICÔ XAVIÊ
MỪNG BỔN MẠNG GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ HÒA NAM


 
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, chiều 03.12.2019, Giáo Lý Viên giáo xứ Hòa Nam, giáo hạt Mẫu Tâm mừng lễ kính thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng các xứ truyền giáo, cũng là bổn mạng Giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam.

Để chuẩn bị tâm hồn mừng lễ quan thầy của mình, anh chị em giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam đã có buổi tĩnh tâm vào lúc 18 giờ 30 ngày 2.12.2019.
 

 

 
Thánh lễ mừng bổn mạng giáo lý viên trong giáo xứ được tổ chức hồi 18 giờ ngày 3.12.2019 trong bầu không khí thánh thiện, trang nghiêm và sốt sắng.
 
Chủ tế và giảng lễ là cha GB. Nguyễn Huy Bắc - Trưởng ban Giáo lý Đức tin Giáo phận. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Phêrô Nguyễn Văn Phương - quản xứ giáo xứ Hòa Nam; cha Giuse Nguyễn Văn Nhiệm - quản xứ giáo xứ Thiên Đăng; cha Giuse Đỗ Văn Phi - phụ tá giáo xứ Thánh Linh; cha Giuse Phạm Văn Diệm - CM ; cha Eephrem Phạm Huy Tụng OSB.
    
Hiệp dâng thánh lễ bổn mạng giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam còn có nam nữ tu sĩ, các khách mời là các anh chị trong Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt mẫu Tâm, các anh chị đại diện Ban điều hành giáo lý viên các giáo xứ bạn trong giáo hạt Mẫu Tâm, đại diện các Ban ngành đoàn thể trong giáo xứ và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. Đặc biệt các em thiếu nhi đi lễ rất đông để cầu nguyện cho các anh chị giáo lý viên của mình.
 


 
Trong bài giảng, cha chủ tế đã đề cao sứ mệnh truyền giáo tuyệt vời của thánh Phanxicô Xaviê, một vị thánh đã thực thi sứ mệnh truyền giáo của mình cho đến lúc sức kiệt hơi tàn. Ngài đã đến những đất nước khác biệt về ngôn ngữ, sắc tộc và tôn giáo để rao truyền về Chúa Kitô. Hành trình truyền giáo của ngài đã phải vượt qua nhiều gian nan thử thách. Cha chủ tế đã nhắc nhở anh chị em giáo lý viên về việc thi hành sứ mệnh truyền giáo, về việc giáo dục đức tin và về việc sống chứng nhân của những người thầy dạy đức tin trong Giáo Hội.
 
Cha cũng chia sẻ về những khó khăn trong cuộc đời phục vụ của mỗi giáo lý viên và mời gọi, động viên các phu quân, phu nhân của anh chị em giáo lý viên cộng tác đắc lực trong công cuộc loan báo Tin Mừng và là “hậu phương vững chắc” để giúp anh chị em giáo lý viên chu toàn trách nhiệm của mình một cách tốt nhất. Cha cũng kêu mời cộng đoàn nâng đỡ và cầu nguyện cho các anh chị giáo lý viên, để họ luôn hăng say nhiệt thành, một lòng cộng tác với cha quản xứ trong công tác giáo dục đức tin.
 

Sau Thánh lễ, quý cha đã chụp hình chung với giáo lý viên giáo xứ Hòa Nam, các giáo lý viên trong Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt Mẫu tâm và giáo lý viên đại diện ban giáo lý các giáo xứ trong giáo hạt Mẫu Tâm.
 
    
Bữa tiệc thân mật sau thánh lễ một lần nữa khắc sâu tình huynh đệ và tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa Ban giáo lý với các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ và giữa các ban giáo lý trong giáo hạt Mẫu Tâm.
 
Anrê Dũng Lạc Trần Anh Văn
 
 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...