Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên Giáo Hạt Mẫu Tâm




Tĩnh Huấn Giáo Lý Viên Giáo Hạt Mẫu Tâm


Trong mùa Chay Thánh của năm “Đồng hành với các gia đình trẻ”, ngày 14 tháng 3 năm 2018, tại giáo xứ Châu Sơn, giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm tổ chức tĩnh huấn với chủ đề: “Giáo lý viên – Khiêm nhường học hỏi, dấn thân phục vụ”.

Chương trình tĩnh huấn khai mạc lúc 7 giờ 30 sáng. Tham dự khai mạc có sự hiện diện của Cha Gioan Bùi Quang Đạo - quản hạt giáo hạt Mẫu tâm, cha GB. Nguyễn Huy Bắc – Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận, cha GB. Hoàng Minh Tâm – Trưởng ban Giáo lý đức tin giáo hạt Mẫu Tâm, các anh chị trong ban điều hành giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm và 277 anh chị em giáo lý viên đến từ các giáo xứ, giáo họ biệt lập trong giáo hạt.

Trong giờ khai mạc, Cha quản hạt giáo hạt Mẫu Tâm đã bày tỏ sự vui mừng khi Cha trưởng ban và phó ban giáo lý giáo hạt đã rất nhiệt thành trong công việc đặc trách giáo lý của giáo hạt. Cha cũng cảm ơn Cha trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận đã ưu ái đến tại giáo hạt Mẫu Tâm để hướng dẫn thụ bản “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam” cho giáo lý viên. Cha quản hạt còn động viên anh chị em giáo lý viên trong giáo hạt: “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam” chính là kim chỉ nam cho giáo lý viên trong quá trình giảng dạy giáo lý, giúp giáo lý viên giảng dạy giáo lý sao cho đúng với tinh thần Giáo Hội nói chung và đường hướng của Giáo hội Việt Nam nói riêng. Xin Chúa chúc lành cho các anh chị giáo lý viên trong giáo hạt vì các anh chị là thành phần rất quan trọng, quyết định tương lai của mỗi giáo xứ và của cả Giáo hội. Quý Cha và mọi thành phần trong giáo xứ đều lo xây dựng giáo xứ nhưng chính giáo lý viên là lực lượng thực sự gầy dựng nên những thế hệ tương lai sống đức tin trong các giáo xứ để góp phần giữ vững đức tin cho toàn Giáo hội…”

Xúc động trước lời động viên của Cha quản hạt, để đáp lại niềm tin tưởng, gửi gắm đầy yêu thương của Cha, anh chị em giáo lý viên đã vỗ tay hát vang “ Bài ca phục vụ”.

7 giờ 45 phút, các anh chị giáo lý viên bước vào học hỏi “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam” do cha GB. Nguyễn Huy Bắc – Trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận trực tiếp hướng dẫn.

10 giờ 45, các anh chị giáo lý viên có những giây phút hồi tâm và lãnh nhận Bí tích Hòa giải.

13 giờ 15 phút, các anh chị tiếp tục học hỏi “Hướng dẫn tổng quát việc dạy giáo lý tại Việt Nam”.

14 giờ 45 đến 15 giờ 30 là giờ “Giải đáp thắc mắc”. Cha trưởng ban Giáo lý Giáo phận và Cha trưởng ban Giáo lý giáo hạt đã giúp các anh chị giáo lý viên gỡ những gút mắc, những băn khoăn về kiến thức giáo lý và một số tình huống khó khăn trong quá trình dạy giáo lý và ứng xử với các tôn giáo bạn.

15 giờ 30, các anh chị sốt sắng tham dự thánh lễ đồng tế do Cha trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận làm chủ tế. Trong bài giảng, Cha chủ tế đã chia sẻ: “Chúa Giê su nói: “Ta đến thế gian không phải để làm theo ý ta mà làm theo ý Đấng đã sai ta”. Vậy anh chị em giáo lý viên hãy học theo gương Ngài, vâng phục các đấng bản quyền – những người hữu trách đã sai anh chị em đi dạy giáo lý cho Giáo hội. Khi kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô, yêu sứ mạng truyền giáo và yêu mến các giáo lý sinh thì anh chị em mới có thể “khiêm nhường học hỏi, dấn thân phục vụ”. Điều đó sẽ giúp mỗi giáo lý viên vượt qua mọi thách đố trong đời sống để một lòng kiên vững với ơn gọi của mình.

Cha GB. Hoàng Minh Tâm thay lời cho toàn thể giáo lý viên giáo hạt Mẫu Tâm cảm ơn Cha trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận đã đến dạy dỗ, hướng dẫn cho giáo lý viên của giáo hạt những định hướng của Giáo hội Việt Nam về việc dạy giáo lý trong thời đại hôm nay. Cha cảm ơn Cha quản xứ Châu Sơn, đồng thời cũng là Cha quản hạt giáo hạt Mẫu Tâm đã cho phép Ban giáo lý tổ chức tĩnh huấn tại giáo xứ Châu Sơn và đã cùng Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ, Ban giáo lý và các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho ngày tĩnh huấn được diễn ra tốt đẹp. Cha cũng cảm ơn Ban điều hành giáo lý viên giáo hạt và tất cả giáo lý viên trong giáo hạt đã nhiệt thành cộng tác để ngày tĩnh huấn thu được nhiều hoa trái tốt đẹp.

Ngày tĩnh huấn kết thúc với nghi thức sai đi vừa trang nghiêm, vừa xúc động. Các anh chị giáo lý viên ra đi và hát vang “Thần khí Chúa đã sai tôi đi, sai tôi đi loan báo Tin Mừng…”











Hình Ảnh


 - TIẾN HÙNG -
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...