Trại Hè Thiếu Nhi Tiến Xuân và Hiếu Xuân


Trại Hè Thiếu Nhi Giáo Họ Tiến Xuân & Hiếu Xuân


Vậy là một kỳ nghỉ hè sắp khép lại, một năm học mới đầy tràn niềm vui và phấn khởi sắp đến. Chúa nhật 18.08.2019, Giáo họ Tiến Xuân & Hiếu Xuân đã cùng với quý Sơ Phaolô tổ chức cho các em Thiếu nhi một ngày Trại Hè sôi động với chủ đề: “NỐI KẾT TRONG GIÊ-SU”.
 
Có lẽ đây là lần đầu tiên trại hè dành cho Thiếu nhi được diễn ra từ khi hình thành Giáo họ cho đến thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, từ lúc chuẩn bị đã thấy được sự háo hức và mong đợi của các bậc phụ huynh, cách riêng đối với các bạn nhỏ Thiếu nhi.
 
Những ngày sắp diễn ra buổi trại, quý Sơ Phaolô cùng với các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng đã hướng dẫn các em kỹ năng dựng lều, thắt các nút dây và cách giải mật thư. Điều đó nói lên được sự quan tâm, gắn kết của Giáo xứ đối với Giáo họ.
 
Ngày 18.08.2019, trong buổi sớm mai, nơi sân nhà thờ Giáo họ Tiến Xuân, hơn 70 bạn nhỏ Thiếu Nhi của hai Giáo họ đã hòa chung với nhau trong màu áo đỏ rực sáng cùng với màu áo vàng của các anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng tạo nên một khung cảnh ngày trại hè thật sinh động.
 
Thánh lễ được cử hành long trọng do Cha Phó Phaolô chủ sự, xin ơn bình an và Thánh hóa ngày trại trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Sau Thánh lễ, Cha Phaolô tuyên bố khai mạc Trại Hè dưới sự hiện diện của Quý Sơ Phaolô, đại diện BTV/HĐGX, Ban hành giáo Giáo họ Tiến Xuân và Hiếu Xuân, Quý anh chị Huynh trưởng, Dự trưởng và một thành phần quan trọng hơn hết đó chính là hơn 70 em thiếu nhi thuộc hai Giáo họ Hiếu Xuân và Tiến Xuân.
 
 
Cha Phó xứ tuyên bố khai mạc Trại hè
 
 
Đại diện BTV – HĐGX phát biểu
 
Các em thiếu nhi được chia thành 5 đội, mỗi đội mang tên của một vị Thánh cùng với khẩu hiệu của đội mình. Tất cả đều hiệp nhất với khẩu hiệu chung theo chủ đề “Trong Giêsu – Cầu Nguyện, Trong Giêsu – Yêu thương, Trong Giêsu - Tha Thứ”. Trò chơi lớn bắt đầu thử thách bằng việc lấy mật thư đặt nơi đáy nồi và được treo lủng lẳng, buộc các đội chơi phải cõng trên lưng nhau để có thể lấy được mật thư. Trong bầu không khí vui tươi và nhộn nhịp, những gương mặt dính đầy nhọ nồi cùng với những nét mặt căng thẳng trong việc giải mật thư, những tiếng reo vui của các bạn nhỏ khi vừa tìm được đáp án đúng cùng những thử thách được đặt ra với các trò chơi vô cùng vui nhộn. Nối tiếp cuộc hành trình Trò chơi lớn, các thử thách, nào là lội xuống những cánh đồng xanh mướt để tìm bắt ốc, bắt cá, nào là nhảy dây, ca hát đồng đội, v.v... Trải qua hơn ba giờ đồng hồ mà trên môi các bạn thiếu nhi vẫn giữ được nụ cười, và quan trọng hơn hết là tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Sau khi Trò chơi lớn kết thúc, bữa trưa do các Mẹ Hiền Mẫu đảm nhận được sắp sẵn chu đáo để cho các bạn thiếu nhi tiếp thêm năng lượng để chuẩn bị cho các phần thi kế tiếp.
 
Sau giờ nghỉ trưa là phần thi văn nghệ dưới sự quản trò của anh Phó đoàn TNTT. Dưới cái nắng trưa hè oi ả mà các đội thi, đội nào cũng hào hứng trong những tiết mục của mình cho thấy được tinh thần năng động và nhiệt huyết nơi mỗi bạn nhỏ Thiếu nhi. Và để bồi dưỡng và kiểm tra những kiến thức giáo lý của các em, phần thi “Rung chuông vàng” được diễn ra cho các bạn Thiếu nhi thi đua với nhau. Những câu hỏi hóc búa dường như cũng không thể làm khó được các bạn thiếu nhi. Quả là sự vui mừng âm thầm nơi những nhà dưỡng dục đức tin cho các em.
 
Một ngày trại diễn ra đầy tràn hồng phúc, trong sự mới mẻ khi lần đầu tiên các bạn Thiếu nhi hai Giáo họ được tiếp cận với trại hè. Một chút lo lắng, một chút e dè, một chút khó khăn, một chút thiếu sót, tất cả đổi lấy niềm vui và hạnh phúc từ những phần thưởng mà các em nhận được trong ngày trại hè. Sau cùng là giây phút hồi tâm để các em thiếu nhi được “gặp gỡ” Thiên Chúa.
 
Sau khi bế mạc Trại Hè, toàn thể các em thiếu nhi bịn rịn chia tay nhau nhưng không giấu được sự hào hứng mong mau đến kỳ trại sau với những thử thách mới, khó hơn, thú vị hơn, và nhiều tình bạn thắm thiết hơn nữa!
 
“Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống vui vầy bên nhau”

 
Ban Truyền thông Giáo xứ Chi Lăng

Các bạn thiếu nhi bắt tay vào việc dựng lều trại



Giây phút làm lễ chào cờ
 
 
Thử thách trò chơi lớn
 

Giờ nghỉ trưa của các em thiếu nhi
 

Phần thi văn nghệ của các đội trại
 
 
Phần thi rung chuông vàng
 
 


Trò chơi buồi chiều
 
 




Chụp ảnh kỷ niệm
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...