Anh Em Đồng Bào Phước Long Mừng Bổn Mạng


Mừng Lễ Thánh Phan-Xi-Cô Xaviê
Bổn Mạng Anh Em Đồng Bào Giáo Hạt Phước Long


 
Sáng thứ Bảy ngày 30  tháng 11 năm 2019,  tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Thác Mơ, giáo hạt Phước Long, thuộc Giáo Phận Ban Mê Thuột, có khoảng ba ngàn anh chị em đồng bào chủ yếu là Stiêng trong các buôn sóc thuộc Giáo Hạt Phước Long quy tụ về bên Đức Mẹ Thác Mơ để mừng lễ thánh Phan-xi-cô Xaviê, bổn mạng của các Giáo Sóc.
 

Trong ngày này, có sự hiện diện đặc biệt của Đức Cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Ban Mê Thuột, Cha Giám Đốc Trung Tâm Mục Vụ Gp. Ban Mê Thuột. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Cha quản hạt giáo hạt Phước Long, quý cha đặc trách các giáo xứ, giáo họ, các buôn sóc trong giáo hạt Phước Long, quý cha khách, cùng với quý vị trong ban Loan Báo Tin Mừng của các giáo xứ trong giáo hạt Phước Long và nhiều ân nhân của anh chị em Stiêng.
 

Sau phần tập trung, khai mạc, Đức Cha Giáo Phận có giờ gặp gỡ và chia sẻ với toàn thể bà con trong ngày lễ Bổn Mạng để nhắc nhớ bà con về vai trò và sứ mạng của người Kitô hữu trong gia đình, trong buôn sóc, trong các giáo họ và giáo xứ của mình.
 
 

Bên cạnh đó, bà còn cũng được quý Cha giúp học hỏi giáo lý và giúp xét mình, xưng tội trong ngày lễ Bổn Mạng này.
 

Sau đó, vào lúc 10h30’ Đức Cha Giáo Phận, cùng quý cha dâng thánh lễ đồng tế mừng kính thánh Phan-xi-cô Xaviê, bổn mạng của các Giáo Sóc.
 
 


 
Sau thánh lễ, cộng đoàn tham dự thánh lễ được mời ở lại dùng cơm trưa cùng với toàn thể anh chị em buôn sóc, đồng thời thưởng thức chương trình văn nghệ do các anh chị em Stiêng trình diễn.
 



 
 
Kết thúc ngày lễ mừng bổn mạng, mọi người ra về trong niềm vui, tri ân và tạ ơn Thiên Chúa.

Được biết, theo truyền thống hai năm một lần, vào dịp lễ kính nhớ thánh Phan-xi-cô Xaviê, các anh chị em đồng bào nơi các Giáo Sóc trong giáo hạt Phước Long tập trung về bên Đức Mẹ Thác Mơ để cùng nhau chia sẻ và mừng lễ bổn mạng của mình.
Hồng Thái
Truyền Thông Phước Long
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...