Giáo xứ Châu Ninh -Hồng ân Thêm sức

Ngày 20/8/2023 vào lúc 17g00 Giáo xứ Châu Ninh hân hoan, vui mừng được Cha quản hạt Phêrô Ngô Anh Tấn ban Bí tích Thêm Sức cho 39 em thiếu nhi của giáo xứ.

GIÁO XỨ CHÂU NINH: THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC
 

     

Trong niềm vui thánh thiện, hôm nay ngày 20/8/2023 vào lúc 17g00 Giáo xứ Châu Ninh hân hoan, vui mừng được Cha quản hạt Phêrô Ngô Anh Tấn ban Bí tích Thêm sức cho 39 em thiếu nhi của giáo xứ.

Nhớ lại hồng ân Chúa Thánh Thần từ ngày rửa tội và Thêm Sức. Chính Ngài hướng dẫn, thánh hóa và hiệp nhất mọi thành phần trong Giáo hội, liên kết gia đình, Giáo xứ Châu Ninh nên một cộng đoàn đức tin. Chúng ta cùng cầu nguyện cách đặc biệt cho 39 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, cùng quý cha mẹ, người đỡ đầu được thấm đẫm tình yêu đối với Chúa Ki-tô và chan hòa mến thương đối với gia đình và mọi người, để nêu gương sáng và hướng dẫn các con em mình, hầu giúp các em luôn biết kính sợ Chúa. Nhờ đó các em được nên mạnh mẽ, cương quyết trung thành với Chúa đến trọn đời, liên kết các em với Hội Thánh và sai các em ra đi làm chứng nhân cho tình yêu cứu độ của Chúa Ki-tô.

NHẬP LỄ

 

- Đoàn đồng tế rước lên và bắt đầu Thánh lễ với bài hát Xin Thánh Thần Chúa Đến được Ca đoàn hòa vang cất lên.


PHỤNG VỤ LỜI CHÚA

- Bài đọc 1: (CV 2,1-11)
Thuật lại việc Chúa Thánh Thần ngự xuống đã làm cho những người không cùng ngôn ngữ được hiểu cùng một lời loan báo. Ngài là nhân tố hợp nhất của nhân loại.

- Bài đọc 2: (Cr 12,3b- 7.12-13)
Thánh Phaolô nhắc nhở: Tất cả chúng ta đã chịu phép rửa trong cùng một thần khí để trở nên một thân thể trong Đức Giê-su Ki-tô.

 


Cha quản xứ giáo xứ Châu Ninh công bố Tin Mừng.

BÀI CHIA SẺ TIN MỪNG

 

Cha quản hạt giáo hạt Phước Long giảng lễ

     
Cha quản hạt chia sẻ: Tin Mừng kể lại việc cách các tông đồ lãnh nhận Chúa Thánh Thần, Chúa ban Thánh Thần cho các tông đồ trong một căn phòng kín.

     
Sau khi phục sinh, Chúa ban Thánh Thần cho các Tông đồ. Từ đó các tông đồ ra đi vì sau khi phục sinh, các tông đồ sợ hãi không dám ra ngoài vì sợ người ta bắt vì người ta đã bắt thầy và giết đi rồi. Nhưng sau khi lãnh nhận Thánh Thần các tông đồ không sợ hãi, đi ra ngoài rao giảng Tin Mừng. Các tông đồ chỉ nói tiếng của các Ngài nhưng người nghe thì lại nghe tiếng của họ ở nhiều thành phần khác nhau, nhiều vùng khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Qua những dấu chỉ đó chúng ta thấy Chúa Thánh Thần nơi các tông đồ lãnh nhận đã hoạt động trên các tông đồ. Khi các tông đồ rao giảng thì Chúa Thánh Thần họat động nơi những người nghe Lời của Chúa. Vậy Chúa Thánh Thần hoạt động nơi các tông đồ và những người lắng nghe. Các người nghe tưởng các tông đồ nói được nhiều thứ tiếng nhưng không phải vì người nói cùng một lúc không thể nói được nhiều thứ tiếng. Các tông đồ nói được nhiều thứ tiếng là do Chúa Thánh Thần ban cho. Những ân sủng các tông đồ lãnh nhận thể hiện qua việc làm, và điều chủ yếu của các tông đồ là loan báo Tin Mừng, loan báo chương trình cứu độ của Chúa.

     
Hôm nay chúng con lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, chúng con nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng chúng con biết phân định, chọn lựa đâu là đúng đâu là sai, cái gì nên làm, cái gì không nên làm. Chúng con được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay các con trưởng thành hơn, biết lo liệu, ra đi làm chứng cho Chúa. Vì tôi là người Kitô hữu sống hết tình, tôi là người Ki-tô hữu, tôi trao gởi  tình yêu mến. Và hợp nhất, hướng định điều chính đáng, hợp nhất để cho tình yêu Chúa được lan tỏa.


NGHI THỨC BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

- Cha Chánh xứ giới thiệu các em được thêm sức với Cha Quản hạt.

 

- Các em và cộng đoàn tuyên xưng đức tin.

- Nghi thức đặt tay và cầu nguyện.

 

- Nghi thức xức dầu thánh.


- Lời nguyện chung

PHỤNG VỤ THÁNH THỂ

KẾT LỄ

- Đại diện phụ huynh cám ơn

- Huấn từ của Cha Quản hạt.

- Cộng đoàn nhận phép lành từ Cha Quản hạt.

 


- Sau thánh lễ quý Cha đồng tế, quý thày, quý sơ cùng chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cùng chung tiệc chúc mừng tại khuôn viên nhà xứ.

HÌNH ẢNH

BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO HẠT PHƯỚC LONG

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...