GX LONG ĐIỀN THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ TUYÊN HỨA CỦA 14 TÂN GIÁO LÝ VIÊN


Sau gần 03 năm được huấn luyện và đào tạo Giáo Lý Viên và 1 năm Tuyên hứa Huynh Trưởng, trong thánh lễ chiều chủ nhật - Chúa Hiển Dung - vào lúc 16h00 tại thánh đường giáo xứ long Điền đã long trọng tổ chức thánh lễ Tạ Ơn và Tuyên Hứa cho 14 Tân Giáo Lý Viên và trao Chứng Chỉ Huynh Trưởng cho 3 Huynh trưởng tốt nghiệp trong khóa học 2014-2017.

Tâm tình tạ ơn và tri ân mọi người được thể hiện trong thánh lễ đồng tế do cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Phanxicô Trần văn Đoàn, qúy Thày, qúy Sơ Trợ Úy trong ban giảng viên giáo lý, đại diện BTV HĐGX, Ban Giáo Lý Đức Tin, qúy Phụ Huynh và các em Thiếu Nhi, và cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha quản xứ mong ước các Tân GLV hãy trở thành những mẫu gương sáng, nên muối mặn để ướp cho cuộc đời các em nhỏ: hôm nay vinh dự được đứng vào hàng ngũ những người “truyền bá đức tin”, hãy đem nhiệt huyết để rao truyền cho các em, không chỉ bằng lý thuyết, nhưng còn bằng một đời sống đức hạnh, luôn biết kết hợp với Chúa, tỏa hương từ chính bản than mình, như thế việc truyền bá đức tin sẻ sinh nhiều hiệu quả tốt đẹp.

Sau bài giảng là nghi thức Tuyên Hứa. Anh Trưởng giới thiệu các Tân GLV, tiếp đến là phần thẩm vấn của cha quản xứ. Trong nghi thức Tuyên Hứa, các tân giáo lý viên giơ tay hướng về Sách Thánh tuyên xưng Đức tin, hứa trung thành, dấn thân phục vụ trong việc chia sẻ đức tin cho các em thiếu nhi và mọi người.

Sau phần tuyên hứa là phần dâng của lễ lên Thiên Chúa, đồng thời cũng chính là dâng những tâm tình tạ ơn, dâng những thành quả mà tất cả cộng đoàn có được nhờ hồng ân Chúa trong thời gian qua và dâng cả tương lai…

Kết thúc phần hiệp lễ, cha chính xứ trao Chứng Nhận Giáo Lý Viên cho 14 học viên đã hoàn thành khóa học của mình

Sau đó Lớp Trưởng đại diện cho các Tân GLV chân thành cám ơn qúy Cha, quý tu sỹ, quý ban giảng viên, và những người đã có công hướng dẫn các em trong thời gian qua. Các em hứa sẽ dấn thân hơn trong sứ mạng được giao.

BTT Giáo Xứ Long Điền

Xem thêm hình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...