Trại Hè thiếu nhi Giáo xứ An Bình

“Bước theo Giêsu” là chủ đề của trại hè thiếu nhi Giáo xứ An Bình được diễn ra vào ngày 03/8/2023.

TRẠI HÈ THIẾU NHI GIÁO XỨ AN BÌNH -2023


“Bước theo Giêsu” là chủ đề của trại hè thiếu nhi Giáo xứ An Bình. 7g00 sáng thứ Tư ngày 02/8/2023, tất cả anh chị giáo lý viên và dự bị giáo lý viên đã cùng nhau chuẩn bị cho ngày trại hè của các em thiếu nhi. Đúng 7g00 thứ Năm ngày 03/8/2023, có 400 em là giáo lý sinh của giáo xứ, hai giáo họ và các giáo sóc đã có mặt tập trung khuôn viên giáo xứ An Bình để tham gia trại hè. Vào lúc 8g00, các em  vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

 


Trong Thánh lễ, Cha phó xứ Giuse chủ tế Thánh lễ, chia sẻ Lời Chúa về Nước Trời, Cha phó mời gọi các trại sinh, hãy cố gắng sống thật tốt trở thành người con ngoan của Chúa, người con hiếu thảo biết vâng lời trong gia đình, thăng tiến đời sống nhân bản mỗi ngày. Đặc biệt trong ngày trại hôm nay, các con được rèn luyện không những về kỹ năng, kỷ luật mà còn được tìm hiểu về giáo lý, nâng cao nhân đức, nhân bản qua nhiều trò chơi sống động.

Sau Thánh lễ, trên sân khấu ngoài trời, một chương trình khai mạc hoành tráng, bằng vũ điệu sôi động của đội vũ mẫu ngay sau lời tuyên bố khai mạc của Cha Quản xứ Phanxicô Xaviê.


Tiếp đến là những trò chơi thi đua với tinh thần yêu thương, đoàn kết trong đội, các trại sinh đã giúp đỡ nhau để đội của mình có những kết quả của các trò chơi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa.


 


Kết thúc phần trò chơi thi đua, các trại sinh vào nhà thờ viếng Chúa Giêsu Thánh Thể và dùng cơm trưa tại trại. Bữa ăn thật đầm ấm chan chứa tình yêu thương.

 


Mặc dù thời tiết có mưa, nhưng đêm lửa trại các trại sinh vẫn tham gia chơi nhiệt tình. Sau đó là phần thắp nến sáng mang lửa về tim và bế mạc trại hè.

Trại hè Thiếu nhi Giáo xứ là một hoạt động thường niên, luôn được Cha Quản xứ, HĐGX và tất cả các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn Giáo xứ đặc biệt quan tâm và tạo điều kiện.

Sinh hoạt trại hè nằm trong chương trình đào tạo của Ban Giáo lý, một sân chơi bổ ích, thiết thực; nhằm giúp cho các em thực hành các kỹ năng hoạt động, làm việc theo nhóm thông qua thi đua về ý thức chấp hành kỷ luật, thi cắm trại, các trò chơi ngoài trời, trò chơi lớn, sinh hoạt lửa trại. Ngoài ra còn rèn luyện cho các em nâng cao về mặt nhân bản, tinh thần tập thể, tạo một không khí thi đua lành mạnh và hiệp nhất, yêu thương như chủ đề đã đưa ra. Đây là một thực hành sống động, cần thiết cho các em.

HÌNH ẢNH

BTT. Gx An Bình

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...