Ngày hội Nên Thánh tại TGP Hà Nội

Thứ Bảy, ngày 01/8/2020, khoảng 140 bệnh nhân đặc biệt đến từ các mái ấm: La Vang, Kẻ Nghệ, Hoàng Nguyên, nhóm Động Linh đã hội ngộ trong ngày “Nên Thánh đối với các bệnh nhân”

Thứ Bảy, ngày 01/8/2020, theo lời mời gọi Nên Thánh của Bề trên Giáo phận, khoảng 140 bệnh nhân đặc biệt đến từ các mái ấm: La Vang, Kẻ Nghệ, Hoàng Nguyên, nhóm Động Linh đã quy tụ về giáo xứ Hoàng Nguyên để hội ngộ trong ngày “Nên Thánh đối với các bệnh nhân” cùng sự hiện diện đặc biệt của Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên và đông đảo anh chị em trong giáo xứ Hoàng Nguyên.

Đúng 8h45 Đức TGM Giuse đã về đến Giáo xứ trong sự chào mừng nồng nhiệt với vòng hoa và những tràng vỗ tay thật giòn giã.

Mở đầu giờ chia sẻ ngày hội ngộ, Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn đã giới thiệu với Đức TGM Giuse những món quà mà Thiên Chúa đã gửi tới cho Tổng Giáo phận là những bệnh nhân đang hiện diện, đến từ các mái ấm trong các giáo xứ.

18268 nen thanh 4

Trong 45 phút chia sẻ, Đức TGM Giuse đã gửi đến cộng đoàn những tâm tình mang nhiều ý nghĩa. Ngài nêu rõ: Bệnh tật đi liền với kiếp sống của con người, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, giàu hay nghèo, giỏi giang hay uyên bác hoặc học hành bình dân, không ai có thể chối bỏ được. Bệnh tật không phải là hình phạt của Thượng đế, Người luôn yêu thương, quan tâm và thương xót chúng ta, mặc dù có mối liên hệ giữa tội lỗi và bệnh tật khi con người sống buông thả, đi ngược với luân lý. Chúa Giêsu chính là vị lương y thần linh chữa lành bệnh tật con người. Đồng thời, mỗi tín hữu là cánh tay nối dài đem lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người.

18268 nen thanh 1

Đức TGM Giuse cũng nhắn nhủ: Đời sống con người như hoa sớm nở chiều tàn. Bệnh tật chính là báo hiệu sự sống mong manh, chóng qua thì con người phải tìm đến Thiên Chúa là Đấng vĩnh cửu và phần thưởng Chúa dành cho mỗi chúng ta là hạnh phúc Nước Trời. Chính vì thế, dù là người lớn hay trẻ nhỏ, các cụ bô lão hay các cháu thiếu nhi cũng đều phải thăng tiến trong đời sống Đức tin.

Với 10 phút cho các câu hỏi được gửi tới từ cộng đoàn hiện diện với chủ đề của ngày Nên Thánh, Đức TGM Giuse đã có những câu trả lời thật thấu đáo giúp cho cộng đoàn hiểu sâu sắc hơn về sự quan phòng của Thiên Chúa dành cho các Bệnh nhân, cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của cộng đoàn trong việc có thể mở lớp cho các em trong tình trạng tự kỷ hay không.

18268 nen thanh 20

Ngày Nên Thánh trở nên linh thiêng hơn bao giờ hết, khi Đức TGM Giuse chủ sự Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn lúc 10h00 với sự hiệp dâng của Cha quản hạt Giuse Vũ Ngọc Ruẫn, Cha Gioan.B Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Caritas Hà Nội, quý Cha đồng tế cùng sự tham dự đông đảo của quý Thầy, quý Sơ phụ trách các mái ấm, các bệnh nhân và cộng đoàn dân Chúa.

18268 nen thanh 8

18268 nen thanh 17

18268 nen thanh 12

18268 nen thanh 9

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse tiếp tục nhấn mạnh đến những ý nghĩa về ngày Nên Thánh dành cho Bệnh nhân mà ngài đã chia sẻ trong bài huấn dụ. Ngoài ra, Đức TGM Giuse còn mời gọi cộng đoàn hiện diện hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam nói riêng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lại tiếp tục bùng phát và cách riêng là cầu nguyện cho các bệnh nhân đang hiện diện.

18268 nen thanh 11

18268 nen thanh 21

18268 nen thanh 13

18268 nen thanh 14

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Gioan B. Nguyễn Văn Quang đã có lời tri ân tới Đức TGM Giuse, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ và cộng đoàn hiện diện. Tiếp đến, Đức TGM Giuse đã gửi trao những món quà nhỏ nhưng mang đầy tâm tình và ý nghĩa cho các mái ấm hiện diện trong ngày hội ngộ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h15. Mọi người ra về trong niềm vui hòa lẫn với sự bùi ngùi xúc động vì như đã được chạm tới lòng thương xót của Thiên Chúa khi được tham dự ngày nên thánh mang nhiều ý nghĩa này.

18268 nen thanh 19

BBT
Nguồn: https://www.tonggiaophanhanoi.org/tin-tuc/tin-giao-phan/18268-ngay-hoi-nen-thanh-danh-cho-cac-benh-nhan-tai-tgp-ha-noi.html

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...