GIÁO XỨ QUẢNG NHIÊU


GIÁO XỨ QUẢNG NHIÊU
Thành lập ngày: 15.8.1957
Bổn mạng: Các thánh Tử đạo Việt Nam
Địa chỉ: Xã Quảng Tiến, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk
Số Giáo dân: 7823
Số Gia đình: 1964

(cập nhật ngày 31.12.2019)

 
GIÁO XỨ QUẢNG NHIÊU
Năm thành lập:  15.08.1957
Bổn mạng giáo xứ:  Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
LƯỢC SỬ GIÁO XỨ QUẢNG NHIÊU
Tên Giáo Xứ. Gx Quảng Nhiêu thuộc Giáo hạt Buôn Hô, Gp. Buôn Ma Thuột.
Ngày thành lập: 15/8/1957.
Bổn mạng Giáo xứ : Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
GIỚI THIỆU LỊCH SỬ GIÁO XỨ
Vị trí địa lí: Gx. Quảng Nhiêu là giáo xứ lâu đời nhất của huyện CưM’gar tỉnh Đăklăk thuộc Gp.Bmt với diện tích hiện nay là 672.89 km2 địa bàn được trải dài trên 10 xã và 2 thị trấn của huyện CưMgar tỉnh Đăklăk. Phía Bắc giáp giáo xứ Buôn Hô và giáo xứ Ea Tul, phía Nam giáp  giáo xứ Tân Lợi, phía Đông giáp giáo xứ Vinh Đức, phía nam giáp giáo xứ Thánh Tâm.
I. THỜI KÌ SƠ KHAI
Năm 1957 có 15 hộ gia đình Công Giáo từ Quảng Nam cùng đoàn di cư lên cao nguyên lập nghiệp tại đây gọi là dinh điền Eatul và đã có 15 gia đình Công Giáo là cựu quân nhân đã sinh sống ở đây từ 1955. Tổng số giáo dân ban đầu là 80 người.
Tháng 8/1957 Cha An tôn Phạm Quang Tạo nhận bài sai của Đức Cha Paul Leon SeitZ (Đức Cha Kim) về lập xứ lấy tên là Giáo xứ Nam Bình. gồm 2 giáo họ Nam Phong và Bình Châu, về sau đổi tên là Gx. Quảng Nhiêu.
Ngôi thánh đường bằng tranh tre và  nhà xứ được xây dựng trong khuôn viên 4 hecta nay còn lại di tích là đền thánh Antôn thuộc giáo họ Phú Học với  diện tích là 120 m2, tọa lạc tại khối 1 thuộc thị trấn Quảng Phú, Cư M'gar.
Năm 1959, cha An tôn Phạm Quang Tạo quyết định di dời và xây dựng ngôi thánh đường to lớn và tốt đẹp hơn trên khuôn viên Giáo xứ hiện nay thuộc thôn Tiến Cường xã Quảng Tiến, huyện Cư Mgar. Cha cũng đã xây dựng nhà xứ và xây dựng trường Sao Mai.
II. THỜI KÌ HÌNH THÀNH.
Ngày 13/6/1960, cha I-rê-nê Nguyễn Bình Tĩnh về nhận xứ thay cha An tôn Phạm Quang Tạo và cũng trong năm 1962 Đức Cha Kim Giáo phận đã về ban phép Bí Tích Thêm Sức cho bà con và trẻ em Giáo xứ lần đầu tiên. Cha I-rê-nê đã hoàn chỉnh ngôi thánh đường vào năm 1961. Ngài chăm lo việc truyền giáo cùng với các thầy xứ. Cha I-rê-nê đã xây dựng 2 nhà thờ họ ở giáo  họ Kỳ Phước và Phú Học. Lập Hội con cái Đức Mẹ. Xây thêm phòng học. Ngày 1/5/1967 Cha đã rời nhiệm sở, lúc đó giáo dân đã lên đến 1000 người.
Cha Gioan Kim  Nguyễn Đức Oánh về quản xứ được 3 tháng .
Cuối năm 1967 Đức Cha Phê-rô Nguyễn Huy Mai Gp.Bmt bổ nhiệm cha An-tôn Trương Trọng Tài về làm quản xứ. Cha tiếp tực sứ vụ của các cha tiền nhiệm, mặc dù chiến tranh loạn lạc, cha vẫn tận tâm chăm sóc giáo dân, vận động cứu trợ, chăm lo đời sống Đức tin, khuyến khích học hành.
Năm 1969 Cha Đô-mi-ni-cô Phạm Bá Tòng làm Quản xứ. Công việc mục vụ của cha Đaminh tiến triển tốt đẹp, nhiều lương dân trở lại, các hội đoàn hoạt động sốt sắng. Đặc biệt, cha rất quan tâm đến giáo lý thiếu nhi.
Tháng 7/1971 cha Phê-rô Nguyễn Văn Hóa về thay cha Đaminh Phạm Bá Tòng. 19 năm tròn cha đã gắn mình với Giáo xứ. Trải qua bao nhiêu thăng trầm, cha đã đưa về cho Chúa rất nhiều con chiên lạc.
Với lòng sùng kính Đức Mẹ, đặc biệt Cha đã xây dựng Đền Đức Mẹ trên đồi Cư M’Gar (nay đã không còn nữa)., ba Đền Đức Mẹ nữa, 1 đền thánh Giuse và 1 đền thánh An-tôn ở các Giáo họ.
Cha là vị thuyền trưởng trung kiên đưa con thuyền Giáo xứ vượt qua những ngày tháng giông bão, đen tối nhất. Năm 1990 Cha về hưu ở Tòa Giám Mục để chữa bệnh.
Tháng 3/1990 Cha Fx. Phạm Bá Lễ về xứ và ngài đã xây dựng lại Giáo xứ từ đống hoang tàn.
Nhờ sự sáng suốt và lòng nhiệt tình cha đã làm cho Giáo xứ nhanh chóng chuyển mình. Cha củng cố thành lập các giáo họ giáo buôn, giáo dục Đức Tin người lớn và trẻ em.
Ngày 1/1/1994 Cha và Giáo xứ quyết định tháo gỡ nhà thờ cũ để xây dựng nhà thờ mới. Cha chỉ kịp hoàn chỉnh phần móng và xây dựng lại tháp chuông bằng sắt thay tháp chuông gỗ bị mục thì  nhận bài sai chuyển xứ của Đức Giáo Mục.
III. THỜI KÌ PHÁT TRIỂN
Ngày 7/8/1996 cha Gioan Nguyễn Sơn được Đức cha Giuse Trịnh Chính Trực bổ nhiệm về làm quản xứ. Thiên Chúa đã dùng sức trẻ và tài lực của cha cùng với sự giúp đỡ của Cha phó Đaminh Nguyễn Văn Thành đã làm thay đổi bộ mặt Giáo xứ. Công việc truyền giáo, loan báo Tin Mừng đến các giáo điểm giáo buôn, cả ơn gọi tu trì cũng được nảy nở. Song song với việc giáo dục Đức Tin, Cha xứ Gioan mở nhiều lớp giáo lý cho nhiều thành phần và cuối kì tổ chức thi đua có thưởng, giúp giáo dân say mê học hỏi. Kêu gọi mọi người sống yêu thương nhau, xem giáo xứ như một gia đình. Mọi người ai nấy cũng đều góp phần xây dựng giáo xứ một ngày tốt đẹp hơn. Củng cố lại các giáo họ, lập các đoàn thể: Hiền mẫu, Gia trưởng, Thiếu nhi và các ca đoàn gồm hai ca đoàn xứ, ca đoàn Hiền mẫu, ca đoàn Gia trưởng và ca đoàn Thiếu nhi, lập lại hội Legio, hội Bác ái đào tạo nhân sự giúp việc giáo xứ. Ngoài ra, Cha Gioan đã nghĩ đến việc xây dựng nhà xứ và nhà thờ.
Được sự quan tâm của Đức Giám Mục và sự giúp đỡ của bà cố cha xứ cũng như các thân nhân, ân nhân, cha xứ đã xây được 1 ngôi nhà cấp 4 gồm 4 phòng và một nhà bếp với dt trên 120 m2, dành nhà xứ cũ cho các em thiếu nhi học giáo lý và các đoàn thể có chỗ sinh hoạt.
Năm 1997, ngài bắt đầu xây lại nhà thờ. Với số vốn giáo xứ rất khiêm nhường, cha xứ và hội đồng giáo xứ đã đến gõ cửa từng giáo xứ và các ân nhân xa gần để xin trợ giúp.Sau cùng được Chúa thương, đến ngày 15/7/2000 ngôi thánh đường được hoàn thành và được Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Tích Đức cắt băng khánh thành, ngài đã làm phép nhà thờ và thánh hiến bàn thờ. Từ đây giáo xứ có một nơi thờ phượng tôn nghiêm xứng đáng.
Một lượt cha cũng xây các đền Đức Mẹ, đền thánh Giuse và đền thánh Mônica trong khuôn viên giáo xứ.
Giáo dân trở về với Chúa càng ngày càng đông, nhà sinh hoạt thiếu trầm trọng nên cha xứ và hội đồng giáo xứ quyết định xây một nhà sinh hoạt cấp 4 cao ráo hơn để có chỗ cho cha phó cũng như các em giáo lý với diện tích 300m2 gồm 6 phòng.
Năm 2006, cha xứ Gioan cho tôn tạo lại các đền ở các giáo họ: đền Đức Maria ở giáo họ Thánh Tâm đầu làng, đền thánh Antôn và đền Đức Maria ở giáo họ Bình Châu.
Đầu năm 2007, giáo xứ đóng laphong nhà thờ để mừng 50 năm thành lập giáo xứ.
Ngày 30/11/2007 Gx hân hoan mừng kim khánh Giáo Xứ do Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa cùng 50 linh mục trong và ngoài giáo phận về Dâng Thánh lễ đồng tế. 50 năm mới có một ngày: với khẩu hiệu “Trong tất cả mọi sự đều nhắc con Tạ ơn Chúa” là tâm tình của Giáo Xứ Quảng nhiêu trong ngày lãnh nhận Hồng Phúc 50 năm thành lập. xin tạ ơn Chúa và cảm ơn muôn người đã góp công, của xây dựng giáo xứ.
Năm 2009, cha xứ cho xây một nhà mục vụ ở hướng đông với diện tích là 240m2 gồm 1 phòng lớn và 1 phòng hội đồng Giáo xứ với kinh phí trên 500 triệu.
Một biến cố quan trọng trong giáo xứ: nghĩa trang Công giáo đồi Cư Mgar đóng cửa vào năm 2006 nên giáo dân không được chôn cất tại đây mà phải chôn cất chung với lương dân ở nghĩa trang nhân dân xã Quảng Tiến và thị trấn Quảng Phú. Sau nhiều lần gặp gỡ và đối thoại với chính quyền, cha xứ và giáo dân đã được toại nguyện ngày 21 tháng 05 năm 2008, UBND huyện CưM’Gar chỉ đạo cho UBND thị trấn Quảng Phú chia đất nghĩa trang riêng cho giáo dân. Ngày 28/08/2008 UBND Thị Trấn Quảng Phú làm biên bản bàn giao mặt bằng đất Nghĩa Trang cho Giáo Xứ Quảng Nhiêu với diện tích là 0.8 ha, đồng thời ngày 05/05/2010 UBND Xã Quảng Tiến cũng bàn giao cho Giáo Xứ 0.5 ha trong khuôn viên nghĩa trang Nhân Dân xã Quảng Tiến. Giáo xứ đã làm đền dựng Thánh Giá và tượng Đức Mẹ sầu bi ở nghia trang thị trấn Quảng phú và dựng thánh giá ở Nghĩa Trang xã Quảng Tiến Quảng Tiến để có chỗ để làm nghi thức tiễn đưa những người quá cố tại những nghĩa trang trên. Hằng năm vào ngày 2/11 lễ các Đẳng và Mồng Hai Tết, cha xứ có dâng thánh lễ tại các nghĩa trang này để cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và những người đã qua đời.
Năm 2013, cha xứ đã quyết định xây nhà mục vụ cho giáo họ Vinh Tân. Năm 2014 xây dựng nhà thờ giáo họ Kon H’ring.
Ngày 30/01/2015 cha Gioan nhận bài sai về Tòa Giám Mục để lo đào tạo giáo dục các ứng sinh, cha ra đi với sự tiếc nuối của bà con giáo dân. 19 năm cha đã gắn bó lo toan cho giáo xứ được như ngày hôm nay, vì đức vâng lời ngài đã vui vẻ thi hành thánh ý Chúa trong nhiệm sở mới.
Ngày 28 tháng 09 năm 2015 Cha Anrê Trần Thế Minh Nhân bàn giao Giáo xứ Kon H’Ring do Cha Quản xứ JB. Nguyễn Đình Lượng bàn giao.
Cũng trong đầu năm 2015, cha J.B Nguyễn Đình Lượng về tiếp quản Giáo Xứ Quảng Nhiêu.
Ngài cũng rất ngỡ ngàng với công việc mục vụ trong xứ với diện tích rộng bao la nhưng nhờ sự trợ giúp của ơn Chúa và ban HĐGX cũ nên ngài cũng được an tâm.
Với những ngày đầu về làm quản xứ, cha phải đảm đương lo toan cho giáo họ KonHring được lên xứ, ngài sắp xếp ban giáo họ KonHring, huấn luyện các chức việc để lo toan cho giáo dân tương lai vừa chống hạn cho cây cà phê vừa lo phòng ốc cho cha mới, vừa lo mục vụ cho một giáo xứ lớn và đường đi nhiều trắc trở những Thiên Chúa đã đồng hành với ngài đỡ nâng ngài nên mọi công việc được xuôi thuận.
Để chuẩn bị cho ngày lễ ngọc mừng 60 năm giáo xứ ngài đã suy nghĩ , lo liệu xa bằng cách hợp tác với chính quyền để đổ bê tông con đường bên hông nhà thờ và một con đường bê tông tự túc của giáo xứ vào nhà xứ, đồng thời cũng đã đổ đất cát phối  con đường  phía đông nhà thờ để mọi người được đi dễ dàng vì đường đã bị hư rất nhiều.
Ngài cho sửa lại đền Đức Mẹ để tiện việc dâng hoa kính Đức Mẹ ngoài đền mỗi khi tháng hoa về, xây thêm một phòng nhỏ bên hông phòng Thánh để làm phòng Thánh Thể hầu cho mọi người được đến chiêm ngắm và tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể đối diện cũng xây l phòng áo cho các lễ sinh.
Ngài thành lập đội kèn và mời thầy Sơn về dạy nhạc lý và huấn luyện đội kèn, ngài cho khai mạc đội kèn nhằm vào đêm 23/12/2015 để canh thức mừng Chúa giáng sinh.
Cuối năm 2015, ngài cho bầu lại ban thượng vụ khóa mới 2016-2020 theo lịch của giáo phận, ban thượng vụ hội đồng giáo xứ gồm có:
1/ Chủ tịch: ông Giuse Đinh Viết Hùng.
2/ Phó đệ nhất: ông Phêrô Nguyễn Văn Phúc
3/ Phó đệ nhị: ông Giuse Nguyễn Văn Minh.
4/ Thủ quỹ: ông Giuse Phạm Thanh Vinh.
5/ Thư kí: ông Simon Nguyễn Đình Thông.
6/ Ủy viên: ông Giuse Phạm Thanh Tùng.
Song song với việc bên ngoài để chuẩn bị mừng Ngọc Khánh, ngài cũng lo toan đến phần tâm linh, tĩnh huấn cho hội đồng giáo xứ các chức việc, củng cố, bầu lại các giáo họ, các hội đoàn, thành lập thêm một số giáo họ nông dân như giáo họ Nam Phong được tách ra làm 3 giáo họ: giáo họ Nam Phong, giáo họ Thăng Bình, giáo họ Nam Bình; giáo họ Gioan Tông đồ được tách ra 2 giáo họ Cư Suê và CưMgar.và xin đuc cho cử thêm một số thừa tác vien trao mình thánh chúa cho các bệnh  nhân không đi đến nha thờ được vào các ngày chúa nhật và lễ trọng
Mở tuần đại phúc cho giáo xứ, chuẩn bị hồng ân 60 năm thành lập giáo xứ: ngài đã mời các cha Dòng Chúa Cứu Thế về giúp đại phúc gồm các phần: Tiền phúc - Đại phúc -Hậu phúc. Một cánh cửa được mở ra để đón nhận rất nhiều anh chị em, gia đình được trở về với Chúa. Một bầu khí chưa từng thấy trong giáo xứ Quảng Nhiêu, mỗi ngày trong tuần đại phúc nhiều người trong các giáo họ đã về giáo xứ đông hơn, đã được nghe các cha giảng huấn và sám hối xưng tội trở về với Chúa, quả là một hồng ân lớn lao khi Chúa đã dành cho giáo xứ. Trong lúc này giáo xứ đang tiếp tục sống những ngày trong tuần hậu phúc.
4. Các Soeurs phục vụ trong giáo xứ: (từ năm 1990 đến nay)
Các  Sr đã giúp tập hát và dạy giáo lý Chúa nhật hàng tuần
 Sr. Tính - Sr. Phượng - Sr. Lành -  Sr. Hường - Sr. Hương - Sr. Chánh - Sr. Liên - Sr. Huệ
Các sinh hoạt trong giáo xứ
       Tổng số giáo dân tính đến ngày 11/11/2015: 8094 người, trong đó người kinh là 6437 người với 1.420 hộ, người Êđê 1.452 người với số hộ 365, người Sê Đăng 205 người với 42 hộ.
Các Linh Mục phục vụ trong giáo xứ:
1. Linh mục sáng lập: Cha Antôn Phạm Quang Tạo (1957-1960).
2. Các linh mục quản xứ tiếp theo:
- Cha Irênê Nguyễn Bình Tĩnh (1960 - 1967)
- Cha GioaKim Nguyễn Đức Oánh (…)
- Cha Antôn Trương Trọng Tài (1967 - 1969)
- Cha Đaminh Phạm Bá Tòng (1969 - 1971)
- Cha Phêrô Nguyễn Văn Hóa (1972 - 1990)
- Cha Fx. Phạm Bá Lễ (1990 - 1996)
- Cha Gioan Nguyễn Sơn (1996 - 2015)
- Cha J.B Nguyễn Đình Lượng (2015- nay)
3.  Các linh mục phó xứ:
- Cha Đaminh Nguyễn Văn Thành (1998 - 2006)
- Cha Phêrô Đỗ Đình Dục (2005 - 2010)
- Cha phụ tá Fx. Trần Thanh Phong  (6  tháng 2010- 2011)
- Cha Giuse Trịnh Văn Kính (2010 - 2014)
- Cha Antôn Phạm Quang Lâm (2013 - nay) (hiện đang đặc trách giáo họ Vinh Tân)
- Cha Phêrô Nguyễn Anh Dũng (2015 - nay)
Các giáo họ trực thuộc:
1. Giáo họ Thánh Tâm 44 gia đình, 186 giáo dân, có đền Đức Mẹ Cư Mgar.
2. Giáo họ Kỳ Phước 59 gia đình, 258 người.
3. Giáo họ Nam Phong 69 gia đình, 272 người.
4. Giáo họ Thăng Bình 86 gia đình, 486 người.
5. Giáo họ Nam Bình 61 gia đình, 300 người
6. Giáo họ Bình Châu 96 gia đình, 381 người có đền Đức Mẹ Bình Châu
7. Giáo họ Phú Học 90 gia đình, 312 người có đền thánh Antôn
8. Giáo họ Giuse  110 gia đình, 466 người.
9. Giáo họ Mân Côi 189 gia đình, 861 người.
10.    Giáo họ Phanxico Xavie 117 gia đình, 495 người.
11.    Giáo họ Vinh Tân 234 gia đình, 1.352 người, đã có nhà nguyện.
12.     Giáo họ Ninh Phát 29 gia đình, 120 người.
13.    Giáo họ Hiệp Thiên (Phaolô) 178 gia đình, 718 người.
14.    Giáo họ Cư Mgar 240 gia đình, 925 người
15.    Giáo họ Cư Suê 127 gia đình527 người;
16.    Giáo họ Ea Pôk 58 gia đình, 230 người
17.    Giáo điểm Buôn Luk: 50 gia đình, 243 người; và buôn Sê Đăng 42 hộ, 205 người đã có nhà nguyện.    
Các đoàn thể Công giáo tiến hành:
1. Hội Legio thành lập năm 2002, bổn mạng Đức Mẹ truyền tin ngày 25/4.
2. Giới Gia trưởng thành lập ngày 1/5/2000, bổn mạng Thánh Giuse Thợ 1/5.
3. Giới Hiền Mẫu, thành lập ngày 27/8/1997, bổn mạng Thánh nữ Mônica.
4. Giới Thanh Niên, thành lập ngày 29/8/2005, bổn mạng Thánh Gioan bị xử trảm.
5. Hội Bác Ái, thành lập ngày 15/8/2004, bổn mạng Đức Mẹ hồn xác lên Trời.
6. Gia đình phạt tạ Thánh Tâm, thành lập ngày 20/11/2015 bổn mạng Chúa Kitô Vua  vũ trụ 20/11.
7. Cộng đoàn lòng Chúa Thương xót thành lập năm 2012, bổn mạng lễ kính Lòng Chúa Thương Xót Chúa nhật II PS hằng năm.
8. Tác viên Tin Mừng thành lập  năm 2015
9. Huynh đoàn Thánh Thể thành lập ngày 29/5/2016, bổn mạng (chưa có)
HOA TRÁI ƠN GỌI
Hiện nay ơn gọi giáo xứ được: l linh mục, 1 thầy phó tế, 21 tu sĩ, 3 chủng sinh, 2 ứng sinh, 8 đệ tử.
ĐỜI SỐNG KINH TẾ CỦA GIÁO XỨ HIỆN NAY
Giáo dân hiện nay phần đông sống bằng nghề nông: trồng lúa, cà phê và hồ tiêu, có một số rất ít buôn bán và làm nghề khác. Đời sống ổn định, đủ ăn, tinh thần vui vẻ và đoàn kết rất tốt, biết tương thân, tương ái với nhau. Riêng anh em dân tộc vùng xa còn rất khó khăn.
CÔNG VIỆC BÁC ÁI TỪ THIỆN
Giáo xứ có tổ chức heo đất tiết kiệm hàng tháng để cứu giúp những người cô độc, neo đơn, gặp khó khăn trong cuộc sống, và ban Caritas đại diện cho giáo xứ đi thăm các gia đình với những phần quà quy định.

LỜI KẾT
Năm  2017 là năm mừng Kim khánh của giáo phận nhà đồng thời mừng Ngọc khánh của giáo xứ Quảng Nhiêu. Gia đình Giáo xứ Quảng Nhiêu kính dâng lên Thiên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân vì muôn hồng ân Ngài tuôn đổ trên Giáo phận Ban Mê Thuột và Giáo xứ Quảng Nhiêu. Nhân dịp này Giáo xứ Quảng Nhiêu cũng tri ân Mẹ giáo phận, người đã chăm lo cho  giáo xứ được như ngày hôm nay. Xin tri ân các ĐGM, các linh mục, các tu sĩ nam nữ, đặc biệt các Nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, các bậc tiền nhân, các ân nhân xa gần, đã không quản ngại hy sinh cuộc đời mình để lo cho giáo xứ được trưởng thành như ngày hôm nay. Nguyện  xin Chúa là Đấng giàu lòng thương xót ban cho mọi người được bình an trong Chúa và tràn đầy niềm vui trong tình yêu Thiên Chúa Ba Ngôi, hầu tiếp tục làm sáng danh Thiên Chúa ở trần gian.


Thông tin bổ sung:
 

* Thuyên chuyển Linh mục:

- Cha Micae Trần Kim Chinh (Quản xứ Kim Hòa) Hưu dưỡng tại TGM.

- Cha Gioan Nguyễn Sơn (Linh hướng Chủng viện LBT) Nghỉ bệnh tại TGM.

- Cha GB. Hà Văn Ánh (Quản xứ Hòa Tiến) Quản xứ Kim Hòa - hạt Giang Sơn.

- Cha PX. Nguyễn Ngọc Hoàng (Quản xứ Châu Ninh) Quản xứ Nam Thiên – hạt Buôn Hô.

- Cha Phêrô-Khoa Phạm Văn Hùng, CMR (Phó xứ Châu Ninh) Quản xứ Châu Ninh - hạt Phước Long.

- Cha Giacôbê Phạm Xuân Lương (Quản xứ Nam Thiên) Quản xứ Thánh Linh – hạt Mẫu Tâm.

- Cha Phêrô Nguyễn Văn Phương, OP (Quản xứ Thánh Linh) Quản xứ Hòa Nam – hạt Mẫu Tâm.

- Cha GB. Nguyễn Văn Thiện (Phó xứ Tân Lợi) Phụ trách Giáo họ Êa Lê (Tân Lợi – hạt Mẫu Tâm).

- Cha Phêrô Nguyễn Đức Cường (Phó xứ Vinh Đức) Phó xứ Phước Bình – hạt Phước Long.

- Cha Giuse Đậu Đình Hà (Phó xứ Vinh Hòa) Phó xứ Vinh Đức - hạt Buôn Hô.

- Cha Phêrô Vũ Văn Hiếu, OP (Phó xứ Quảng Nhiêu) Phó xứ Quảng Phú – hạt Đăk Mil.

- Cha Giuse Nguyễn Huy Hoàng (Phó xứ Kitô-Vua) Phó xứ Đông Sơn - hạt Giang Sơn.

- Cha Phaolô Cao Đình Quang (Phó xứ Kim Hòa) Phó xứ Buôn Hằng – hạt Chính Tòa.

- Cha Tôma Nguyễn Quốc Thịnh (Phó xứ Quảng Phúc) Phó xứ Kitô Vua – hạt Đăk Mil.

- Cha Giuse Nguyễn Văn Thược, SMV (Phó xứ Đông Sơn) Phó xứ Quảng Phúc – hạt Gia Nghĩa.

- Cha Antôn Lê Công Văn (Phó xứ Buôn Hằng) Phó xứ Thuận Tâm – hạt Chính Tòa.

- Cha GB. Hoàng Nguyên Vũ (Phó xứ Thuận Tâm) Phó xứ Vinh Hòa - hạt Giang Sơn.

* Linh mục Quản hạt Buôn Hô:

Ngày 31/8, Đức Giám mục Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Matthêu Nguyễn Quang Tuấn (Quản xứ Phú Lộc) làm Quản hạt Giáo hạt Buôn Hô.

(theo Thông tin tháng 9/2019 của VP.TGM)

Thông tin tháng 10/2019 của  VP.TGM


* Bổ nhiệm Linh mục:
Đức Giám mục Giáo phận đã bổ nhiệm cha Giuse M. Trần Văn Tài, CSsR, làm Phó xứ Giáo xứ Quảng Nhiêu – hạt Buôn Hô.

(theo Thông tin tháng 10/2019 của VP.TGM)
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...