GIÁO XỨ ĐỨC LỆ


GIÁO XỨ ĐỨC LỆ

Thành lập ngày: 01.11.2010
Bổn mạng: Thánh Antôn
Địa chỉ: Xã Đức Mạnh, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông
Số Giáo dân: 2759
Số Gia đình: 562

(cập nhật ngày 31.12.2019)

GIÁO XỨ ĐỨC LỄ
Năm thành lập: 11.01.2010
Bổn mạng Giáo xứ: Thánh Antôn
Số Giáo dân: 2869
Giới thiệu: 
Năm 1959, cố Linh mục Phaolô Phan Đình Cư đưa một số gia đình gốc Kẻ Đọng lên đây lập nghiệp, họ qui tụ thành giáo nhóm sớm tối cầu nguyện trong một Nhà nguyện sơ sài…
Ngay năm sau, 1960, giáo nhóm được chính thức thành lập Giáo họ trực thuộc Giáo xứ Vinh Hương, do cố Linh mục Gioan Baotixita Hồ Sĩ Cai coi sóc.
Ngày 11.01.2010 chính thức được nâng lên thành Giáo xứ Đức Lễ, do cha Isiđôrô Lê Hướng, SDB phụ trách. Ngày 30.01.2012 đến nay Giáo xứ do cha Giuse Phạm Tấn Hùng quản nhiệm.
Hiện nay Giáo xứ có 530 gia đình với 2.593 nhân danh gồm: Giáo họ Đức Hòa 209 gia đình, 1131 nhân danh, Giáo xóm Phanxicô 157 gia đình, 662 nhân danh. Giáo xóm Mẹ lên Trời 167 gia đình, 701 nhân danh.
Ngày 21.6.2013, Linh mục Phêrô Cao Tiến Hà Quản xứ tiên khởi.
Số giáo dân: 2.869 nhân danh. 
Từ năm: 2013
LM Chính xứ: Phêrô Cao Tiến Hà
Địa chỉ: NT Đức Mạnh, H. Đăk Mil, Đăk Nông
Tư liệu:
Thánh lễ đặt Viên Đá nhà thờ Giáo xứ Đức Lễ (17/12/2015)http://www.giaoxugiaohovietnam.com/new.gif
Gx Đức Lệ - Đón nhận Linh mục Quản xứ tiên khởi (27/6/2013)
Hình ảnh Ngày chầu lượt Giáo xứ Đức Lễ (20/1/2013) 
 Gx Đức Lệ - Đón nhận Linh mục Quản xứ tiên khởi
 Ngày 27 tháng 6 năm 2013, Cha Phêrô Cao Tiến Hà nhận nhiệm vụ quản xứ tiên khởi giáo xứ Đức Lễ. Trước đây ngài là phó quản xứ giáo xứ Vinh Hương cũng thuộc giáo hạt Quảng Đức 1. Khoảng 1000 giáo dân tham dự, trong đó hơn 150 người đến từ Vinh Hương. Thánh lễ do Đức ông Tổng đại diện Đa Minh Hà Duy Khâm chủ tế, cha quản hạt Quảng Đức 1 và 14 linh mục cùng đồng tế.
Lúc 9g30, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến về trước tiền đường. Mở đầu nghi thức mở cửa nhà thờ, cha Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Quản hạt Quảng Đức 1, công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Giám mục Giáo phận, Cha quản hạt trao dây Stola cho linh mục cha Phêrô Cao Tiến Hà và giới thiệu ngài sẽ là quản xứ tiên khởi của giáo xứ Đức Lễ, xin cộng đoàn cùng hợp tác với ngài trong sứ vụ mới.
Cha Giuse Phạm Tấn Hùng, nguyên quản nhiệm giáo xứ Đức Lễ, ngỏ lời cảm ơn quý cha, đặc biệt cảm ơn cộng đoàn giáo xứ đã cùng cộng tác đắc lực với ngài trong thời gian vừa qua để duy trì mọi hoạt động của giáo xứ nhất là hoạt động phụng vụ.
Trước mặt Đức Ông Đa Minh đại diện Giám mục Giáo phận, cha tân quản xứ Phêrô long trọng tuyên xưng đức tin và tuyên thệ vâng phục, trung thành với Giáo hội trong mọi hoạt động mục vụ và sẵn sàng hy sinh phục vụ đoàn chiên được giao phó. Việc tuyên xưng đức tin thể hiện sự hiệp thông và trung tín với đức tin Tông truyền của hội Thánh.
Đức ông chủ tế trao Giáo họế chủ toạ cho cha Tân Quản xứ, tượng trưng quyền quản trị Dân Chúa. Ngài ngồi vào ghế chủ tọa, thể hiện tư cách của vị mục tử, đại diện cho Chúa Kitô, coi sóc đoàn chiên được giao phó.
Cha tân quản xứ mở của nhà tạm, chạm tay vào chén thánh với ý nghĩa lãnh nhận quyền và bổn phận ban phát của ăn thiêng liêng cho cộng đoàn mình phụ trách.
Dưới sự hướng dẫn của linh mục quản hạt, cha tân quản xứ kéo chuông nhà thờ, nói lên việc cha tân Quản xứ được trao quyền triệu tập cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ và quyền quản trị thánh đường.
Nghi thức ngồi toà giải tội nói lên trách nhiệm “chăn dắt đoàn chiên, tìm kiếm những con chiên lạc và cứu chữa những con chiên bị thương tích” qua bí tích hòa giải.
Sau các nghi thức nhận xứ, thánh lễ được bắt đầu bằng kinh Vinh Danh. Trong bài giảng lễ, cha Stêphanô Nguyễn Văn Đậu, trưởng Ban Giáo lý Giáo phận và là nghĩa phụ của cha tân quản xứ, mở đầu bằng những hoạt động xã hội trong ngày gia đình Việt Nam gần đây để dẫn đưa công đoàn phụng vụ vào ý nghĩa hiệp thông yêu thương trong Giáo Hội. Tình trạng chia rẽ trong xã hội loài người, đặc biệt trong cộng đoàn dân Chúa đã xuất hiện từ thời Cựu Ước. Dẫn sách Êdêkien trong bài đọc 1 hôm nay, cha giảng lễ nói: “Dân Do Thái cùng tôn thờ một Đấng Giavê nhưng vẫn không hiệp nhất được với nhau khiến Thiên Chúa phiền lòng. Ngài sai tiên tri Edêkien đến với sứ vụ giúp dân Chúa biết yêu thương hiệp nhất”. Đến thời các tông đồ và Giáo Hội hiện nay, vấn nạn này vẫn triền miên gây nhức nhối. Do vậy, ngài kết luận: nhiệm vụ của linh mục quản xứ là quy tụ mọi thành phần giáo dân về trong tình yêu Chúa Kitô, nhất là những người còn trong vùng ‘ngoại vi’ của Giáo Hội (hình ảnh của ĐTC Phanxicô), nghĩa là những anh chị em ‘nguội lạnh’, và chưa thực sự tham dự vào nhiệm thể Chúa Kitô.
Trước phép lành cuối lễ, Cha Phêrô, tân Quản xứ ngỏ lời cám ơn Đức ông Đa Minh, cha nghĩa phụ, cha Quản hạt Quảng Đức 1, quý cha trong giáo hạt, quý cha thân hữu, quý Hội đồng Giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa Vinh Hương và Đức Lệ, đã đến hiệp dâng thánh lễ nhận sứ vụ hôm nay. Ngài cũng tha thiết xin quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, xin Thiên Chúa luôn cùng đồng hành trong sứ vụ mà chính Đức Kitô và Giáo Hội giao phó.
Năm 1959, cố Linh mục Phaolô Phan Đình Cư đưa một số gia đình gốc Kẻ Đọng lên đây lập nghiệp, họ qui tụ thành giáo nhóm sớm tối cầu nguyện trong một Nhà nguyện sơ sài… và ngay năm sau, 1960, giáo xóm được chính thức thành lập Giáo họ trực thuộc Giáo xứ Vinh Hương, do cố Linh mục Gioan Baotixita Hồ Sĩ Cai coi sóc. Ngày 11.01.2010 chính thức được nâng lên thành Giáo xứ, do cha Isiđôrô Lê Hướng phụ trách. Ngày 30.01. 2012 đến nay Giáo xứ do cha Giuse Phạm Tấn Hùng quản nhiệm.
Hiện nay Giáo xứ có 530 gia đình với 2.593 nhân danh gồm: Giáo họ Đức Hòa 209 gia đình, 1131 nhân danh, Giáo xóm Phanxicô 157 gia đình, 662 nhân danh. Giáo xóm Mẹ lên Trời 167 gia đình, 701 nhân danh.
Ban VHTT Vinh Hương
 

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...