GIÁO XỨ ĐĂK NHAU


GIÁO XỨ ĐĂK NHAU

Thành lập ngày: 27.3.2009
Bổn mạng: Thánh Phanxicô Xaviê
Địa chỉ: Xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
Số Giáo dân: 6999
Số Gia đình: 1609

Giáo họ BOM BO
Thành lập ngày:
Bổn mạng: Đức Mẹ Lên Trời
Địa chỉ: Xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước

Số Giáo dân: 1457
Số Gia đình: 344

(cập nhật ngày 31.12.2019)

GIÁO XỨ ĐĂK NHAU
Năm thành lập: 27.03.2009
Bổn mạng Giáo xứ: Thánh Phanxicô Xavie

Phần I: Đặc điểm đặc trưng của Giáo xứ.
Tên Giáo xứ: Đắk Nhau. Giáo hạt: Đồng Xoài.
Bổn mạng: Thánh Phanxicôxaviê. Ngày kính: 3-12
Địa chỉ: Thôn Đắk Xuyên, xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Ngày thành lập Giáo xứ: 27-3-2009
Ngày xây nhà thờ đầu tiên: 4-10-2012 bằng gạch, bêtông
. Số giáo dân kinh: 5.618
. Số giáo dân Sắc Tộc: 4.514
Linh mục sáng lập: Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương
Linh mục tiên khởi Giáo xứ: Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương
Giáo xứ hiện nay:
Xây mới năm 4-10-2012 do Linh mục Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương.
Số giáo dân Kinh: 6.243
Số giáo dân Sắc Tộc: 5.372
Linh mục Quản xứ đương nhiệm: Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương
Số người đi tu:
- Linh mục: 0
- Đại chủng sinh: 01
- Tu sĩ nam: 0
- Tu sĩ nữ: 1
Cơ sở đặc trưng, các dòng tu hiện diện:
- Dòng Xitô Phước Sơn
- Dòng Nữ Vương Hòa Bình.
Tên và số giáo họ:
- Giáo họ Bình Minh
- Giáo họ sóc Bom Bo 1
- Giáo họ Bom Bo.
- Giáo họ Đức Liên
- Giáo họ Bù Oai
- Giáo họ Đăng Điêng Rhách
Phần II: Lược sử hình thành và phát triển Giáo xứ.
SƠ LƯỢC GIÁO XỨ

Tình hình kinh tế, địa lý, xã hội
Giáo xứ Đắk Nhau được tách từ Giáo xứ Bù Đăng năm 2009, là một Giáo xứ vùng sâu, vùng xa của huyện Bù Đăng. Giáo xứ bao gồm các xã Bình Minh, xã Bom Bo, xã Đường 10 và xã Đắk Nhau. Trung tâm của Giáo xứ là xã Đăk Nhau. Giáo xứ cách quốc lộ 14 là 24 km và cách nhà thờ Bù Đăng 30km.
Địa giới: Đông giáp xã Thọ Sơn
               Bắc giáp Bù Gia Mập
               Nam giáp xã Minh Hưng
               Tây giáp xã Đức Liễu
Đại đa số giáo dân vùng này là anh em dân tộc M’Nông và S’Tiêng sống rải rác, phân bố trong 4 xã là 16 bon và di dân tự do đi khai phá lập nghiệp.
Tại xã Bình Minh: có các sóc Bom Bo 1, sóc Bù Mó, sóc Tông Klôn, sóc Bù Lang.
Tại xã Bom Bo: có sóc Bù Glêy, sóc Bù Trang, sóc Đắk Ría, sóc Tông Kôl
Tại xã Đường 10: có Bù Oai
Tại xã Đắk Nhau: có sóc Đắk Liên, sóc Đăng Lang, sóc Đắk La, sóc Đắk Nung, sóc Bù Ghe, sóc Đắk Xuyên, sóc Đắk Wí.
Sơ lược hình thành và phát triển
Sau năm 1975, một số anh em đồng bào M’Nông có đạo Công giáo từ Kiến Đức (Đắk Nông) đến đây làm nương rẫy, lập nhóm cầu nguyện tại thôn Đăng Lang, xã Đắk Nhau với khoảng 20 gia đình.
Số người Kinh trong xã Đắk Nhau lúc bấy giờ có khoảng 50 gia đình trong đó có 3 gia đình là người Công Giáo gồm:
- Gia đình ông Giuse Hoàng Trượng,
- Gia đình ông Phêrô Nguyễn Văn Phước,
- Gia đình bà Maria Bùi Thị Loan
Đất đai nơi đây, tuy đồi núi nhưng màu mỡ, khí hậu lại mát mẻ, nên đến khoảng năm 1980, một số người Kinh có đạo đã tìm đến đây cùng sống với bà con người bản địa, làm nương rẫy và trồng cây công nghiệp.
Tuy cuộc sống vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng không làm nguội lạnh đời sống đức tin của các gia đình Công giáo nơi đây. Vì thế mà ngày càng có thêm nhiều người Công giáo tìm đến đây lập nghiệp, những người chưa nhận biết Chúa nhờ đó mà nhận ra Đấng Tạo Hóa là ai! Tính đến năm 1984, có khoảng 30 gia đình người S’Tiêng xin gia nhập giáo hội Công giáo và đến nay thì đã hơn 80% người M’Nông và S’Tiêng đã biết Chúa.
Từ năm 1984-1990, vùng Đắk Nhau có hơn 300 tín hữu, mỗi khi nghe tin các cha về Giáo xứ Bù Đăng phải đi bộ vượt qua hơn 30km để đến tham dự thánh lễ ngày Chúa nhật tại nhà thờ Bù Đăng. (lúc này các cha từ giáo phận Phú Cường về chăm sóc mục vụ vào những dịp lễ Giáng Sinh và Phục Sinh, thời gian này là tỉnh Sông Bé (bao gồm các tỉnh cũ ngày xưa: Bình Dương, Bình Long và Phước Long).
Trong thời điểm này, bà con tự bầu ra được một ban đại diện tạm thời để lo cho bà con giáo dân gồm có:
- Ông Giuse Hoàng Tho,
- Ông Micae Điểu Yre,
- Ông Giuse Nguyễn Văn Khanh,
- Bà Êlisabet Thị Diêm,
- Bà Maria Lâm Thị Nguyệt
Năm 1991, trở đi đã có Linh mục Giáo phận Ban Mê Thuột về phụ trách giáo hạt Phước Long là cha Miace Trần Thế Hải, Quản xứ Giáo xứ Phước Vĩnh, kiêm nhiệm Giáo xứ Bù Đăng và các giáo điểm vùng Bù Đăng.
Thời điểm này Ban Đại diện được hình thành một cách rõ nét hơn gồm có các ông:
- Giuse Nguyễn Văn Thanh,
- Vinh sơn Nguyễn Văn Phú,
- Đa Minh Lâm Thế Lâm.
- Phanxicô xaviê Đỗ Sỹ Ánh.
- Đa Minh Trần Ngọc Tuấn
Thời gian này là thời gian cánh đồng truyền giáo thu họach nhiều với sự cộng tác của các tu sĩ dòng Tên, dòng Đức Bà Truyền giáo tại Long Điền, tông đồ giáo dân ở Giáo xứ Long Điền, cứ điểm hậu phương cho công cuộc truyền giáo. Các bon làng trong huyện Bù Đăng phát triển: làng làng theo đạo, bon bon theo đạo, làm cho giáo dân anh em đồng bào ở vùng này phát triển mạnh mẽ.
- Tháng 10-1995, cha Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, phó xứ Phước Vĩnh, được cha Micae Trần Thế Hải sai đến vùng Bù Đăng làm mục vụ, ngài chính thức có bài sai của Tòa Giám Mục sai về làm cha Quản xứ Bù Đăng vào tháng 4-1996 coi sóc Giáo xứ Bù Đăng, bà con giáo dân tại Đắk Nhau như được vững tin hơn nhờ sự chăn dắt tận tình của cha xứ. Cũng vào thời điểm này, bà con di dân tự do, đa số là tín hữu Công giáo đến xã Đắk Nhau mỗi ngày một đông: Từ miền Bắc vào, từ miền Tây lên, rồi miền Trung qua. Anh em đồng bào cũng ngày càng tin đạo nhiều hơn, trong các sóc, các thôn ấp đều có nhà nguyện của người đồng bào dựng tạm bằng mái tranh vách nứa, để cùng nhau đọc kinh cầu nguyện sáng chiều, có thánh bổn mạng để bầu cử cho bon làng của mình. Ngày càng tốt hơn, qua việc đào tạo Giáo lý viên cho từng bon làng. Việc ban bí tích, cũng chủ yếu tại nhà thờ Bù Đăng, những nơi sâu xa không được chính quyền cho đi dâng lễ.
- Đầu năm 11-1-1998, công cuộc truyền giáo phát triển, các nhà nguyện của bon sóc mọc lên nhiều, di dân người kinh đến lập nghiệp một ngày một đông, cha Phanxicô đã làm đơn xin thiết lập Giáo họ Đăk Nhau, và ủy quyền cho các ông đại diện vùng Đắk Nhau làm các thủ tục.
Thời gian chờ đợi mỏi mòn để lên Giáo họ quá lâu, giáo dân càng lúc càng đông, chính quyền không trả lời, bà con đi lại quá tốn kém, khó khăn, đi bộ ra Giáo xứ Bù Đăng để tham dự thánh lễ và nhận các bí tích (đi từ sáng thứ bảy, chiều ngủ bên bờ Sông Lấp (ở sóc Bù Dố) để buổi sáng kịp ra dự lễ và nhận lãnh các bí tích, quá là vất vả.
Thương cho giáo dân quá mỏi mòn trông chờ “ân huệ xin cho” của chính quyền mà không được, năm 2002, khi chưa được công nhận Giáo họ Đắk Nhau, cha Phanxicô đã quyết định đến với bon làng xa để dâng lễ vào chiều thứ bảy theo lịch trình của tuyến đường:
- 14 giờ 00 hàng tuần cho điểm Đắk Nhau, nhà nguyện bon sóc Đắk Xuyên bây giờ.
- 15 g 30 cho giáo điểm Đắk Ría (nay là Giáo họ Bom Bo )
- 17 g 00 cho giáo điểm Bình Minh
- 19 g 00 cho sóc Bù Dố (Thọ Sơn)
Năm 2002, số tín hữu vừa kinh và Dân tộc tại Đắk Nhau tăng lên 2.500 người, ngôi nhà nguyện của anh em đồng bào dân tộc tại Đắk Xuyên không đủ sức chứa, là điểm cầu nguyện chung đã tạm thời được thay thế bằng vách ván với diện tích 13m x 32m. Tuy chật hẹp nhưng cũng tạm cho bà con có chỗ sinh hoạt tôn giáo hằng ngày và hằng tuần. Các sinh hoạt chung cũng từng bước phát triển:
- Hội Legio,
- Giáo lý viên.
- Hội người cao tuổi,
- Ca đoàn hơn 60 ca viên gồm người kinh và người sắc tộc.
Để chuẩn bị cho tương lai, bà con âm thầm mua đất để làm nhà thờ giáo họ, phép tắc chưa có, bà con đã dựng lên một nhà nguyện, chính quyền không cho vào nhà này để dâng lễ, ngay cả dịp lễ Giáng Sinh 2004, phải làm lễ ngoài trời. Mảnh đất này là tiền thân đất của Giáo xứ bây giờ.
Vào ngày 19 tháng 01 năm 2006, Giáo điểm Đắk Nhau được nâng lên Giáo họ với quyết định của Đức cố Giám Mục Giuse Nguyễn Tích Đức, cùng với sự đồng ý của UBND Tỉnh Bình Phước ký ngày 21 tháng 02 năm 2006. Từ đây, với sự quan tâm dạy dỗ của cha chánh xứ Bù Đăng và sự điều hành của Ban Hành giáo qua các nhiệm kỳ Giáo họ ngày càng đi lên:
Các Ông Ban Hành giáo nhiệm kỳ này là:
- Giuse Hoàng Tho
- Gioanbaotixita Hoàng Đình Luyện
- Gioanbaotixita Nguyễn Tiến Long
Vào năm 2008, giáo dân bầu lên Ban Hành Giáo mới
- Giuse Hoàng Tho
- Giuse Nguyễn Minh Xuân
- Phêrô Nguyễn Văn Phúc
- Phêrô Nguyễn Văn Điện
- Phêrô Ngô Đình Mỹ
- Phêrô Nguyễn Văn Phước
- Giuse Điểu Krang
- Giuse Điểu Rứp
Bấy giờ, số giáo hữu đã lên đến 3.388 người của 836 gia đình Công giáo sống tại xã Đắk Nhau. Gồm:
Người Kinh: 286 gia đình. 1.136 nhân danh
Người M’Nông: 429 gia đình. 1767 nhân danh
Người S’Tiêng: 121 gia đình. 485 nhân danh.
Nỗi vui mừng vì đã được lên Giáo họ, nỗi lo là chưa có đất pháp nhân, nên chiều thứ Bảy, cha Phanxicô vẫn dâng lễ tại nhà nguyện bon sóc Đắk Xuyên.
Ngày 27 tháng 03 năm 2009 là một ngày đáng nhớ, Giáo họ từ đây được chính thức nâng lên hàng Giáo xứ với quyết định của Đức Giám Mục Giám Quản Giáo Phận Phaolô Nguyễn Văn Hòa cùng với sự đồng ý của UBND tỉnh Bình Phước. Giáo xứ được tách ra từ Giáo xứ Bù Đăng với diện tích 42,6 Km2 gồm 04 xã: Đắk Nhau, Bình Minh, Bom Bo và Đường 10 với số giáo dân 2.644 gia đình, 11.473 nhân danh và bổ nhiệm cha Phanxicô Assisi làm cha xứ tiên khởi của Giáo xứ Đắk Nhau
Thêm một niềm vui lớn lao hơn nữa đến với Giáo xứ Đắk Nhau, ngày 26 tháng 07 năm 2009, sau khi hoàn tất các thủ tục lên Giáo xứ và bổ nhiệm. Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục Giáo Phận đã dẫn Cha Phanxico Assisi Trương Hồng Chương về nhận Giáo xứ tại vườn điều, trong mái nhà tiền chế thay cho nhà thờ.
Quả là hồng ân Thiên Chúa luôn tuôn đổ xuống cho Giáo xứ không ngừng, ngày 08 tháng 10 năm 2009, Đức Cha giáo phận tiếp tục sai Thầy Phêrô Nguyễn Thanh Vũ đến Giáo xứ Đắk Nhau thực tập mục vụ tại Giáo xứ. Ngày 20 tháng 10 năm 2010, Thầy được chịu chức Linh mục và bề trên lại sai về làm cha phó, cộng tác cùng Cha Chánh xứ cho đến nay.
Cũng trong thời điểm này bề trên dòng Nữ Vương Hòa Bình liên tục gởi quý Sơ đến Giáo xứ thực tập mục vụ và giúp đỡ các hội đoàn. Với sự điều hành, hướng dẫn, dạy bảo của cha chánh xứ, cùng với sự cộng tác và giúp đỡ của cha phó xứ, quý Sơ, Giáo xứ ngày một trở nên quy củ và rõ ràng hơn, cụ thể là các đoàn hội được thành lập như:
- Hội Cao Niên
- Hội Gia Trưởng
- Hội Hiền Mẫu
- Hội Giới Trẻ
- Thiếu Nhi Thánh Thể
- Giáo Lý Viên
- Ca Đoàn
- Hội Legio
- Hội Lòng Thương Xót Chúa
- Ban Chăm Sóc Bệnh Nhân
- Hội Kèn Đồng
- Hội Trống
- Hội Cồng Chiêng, v.v…
Ngoài ra hàng năm cha chánh xứ còn chăm lo, bồi dưỡng những món ăn tâm linh cho các hội đoàn, quý chức trong Giáo xứ như liên hệ, mời các Cha, Thầy về mở những khóa tĩnh tâm, huấn luyện kỹ năng tại Giáo xứ.
Năm 2012, bầu Ban Hành Giáo mới để cộng tác và xây dựng gồm:
- Phêrô Nguyễn Văn Phúc, Trưởng ban
- Phêrô Nguyễn Hùng Vương, Phó nội
- GB Phạm Công Chính, Thư ký
- Giuse Nguyễn Văn Phú, Phó ngọai
- Đa Minh Trần Văn Chiên, Thủ Quỹ
- Anrê Dũng Lạc Điểu Sen, Đặc trách anh em Dân Tộc
Năm 2012, một sự kiện trọng đại được Chúa thương ban cho Giáo xứ, qua quá trình cố gắng của cha chánh xứ, được sự cho phép của Đức Giám Mục Giáo Phận và sự chấp thuận của chính quyền địa phương về việc xây dựng. Với sự giúp đỡ của quý vị ân nhân gần xa và sự nỗ lực của toàn giáo dân trong Giáo xứ,
Ngày 04 tháng 8 năm 2012, đã khởi công xây dựng nhà thờ Đắk Nhau.
Ngày 04 tháng 10 năm 2012, Đức Cha Vinh Sơn đã long trọng cử hành Thánh Lễ Đặt Viên Đá trong niềm hân hoan của một Giáo xứ vừa tròn 03 tuổi.
Đây là một Giáo xứ hoàn toàn mới. Các công trình cần phải có để đáp ứng nhu cầu trong Giáo xứ, nên các công trình khác vẫn phải xây dựng.
- Ngày 24 tháng 06 năm 2014, bề trên cử thầy phó tế Gioan Baotixita Nguyễn Công Phi về giúp xứ. Ngày 25 tháng 09 năm 2014, Thầy được thụ phong Linh mục và được sai về làm Phó xứ cho đến nay.
- Ngày 24-7-2015, Đức cha giáo phận đã đến làm phép nhà xứ mới nhân dịp ban bí tích cho 247 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
- Ngày 14-12-2015, Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đã đến đặt viên đá xây dựng nhà mục vụ. Hiện nay Giáo xứ đang trong giai đoạn thi công xây dựng Nhà Sinh Hoạt Giáo Lý
- Ngày 9-10-2014, Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình Giáo Phận đã cử Sơ Maria Nguyễn Thị Hương đến Giáo xứ để thành lập cộng đoàn. Vậy là từ nay Giáo xứ đã chính thức có quý Sơ giúp xứ mang tên Cộng đoàn ROSA- NVHB-Đắk Nhau.
Quả thật, “Hồng ân Chúa như mưa như mưa”, vẫn không ngớt tuôn trên Giáo xứ. Và cũng trong thời điểm này, ngày 25 tháng 09 năm 2013, chính quyền tỉnh Bình Phước cũng đã chính thức công nhận Giáo xứ Đắk Nhau có 06 Giáo họ trực thuộc là: Giáo họ sóc Bom Bo I, Giáo họ Bình Minh, Giáo họ Bom Bo, Giáo họ Đức Liên, Giáo họ Bù Oai và Giáo họ Đăng Drê R’Hách.
Số giáo dân thống kê vào ngày 11-9-2016:
11-9-2016: Toàn Giáo xứ:          2847 gia đình         11615 nhân danh
                   Kinh                        1518                      6243
                   Dân tộc                    1329                      5372
                   M’Nông                   783                        3121                         
                   S’Tiêng                    546                        2251

Phần III: DANH SÁCH LINH MỤC PHỤC VỤ TẠI GIÁO XỨ
1. Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương
Sinh ngày: 15-12-1959. Tại Đức Minh, Đắk Mil, Đắk Nông.
Thuộc Giáo xứ: Vinh An, Giáo phận Ban Mê Thuột
Học Tiểu chủng viện thánh Giuse, giáo phận Phú Cường.
Học Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, Khánh Hòa.
Linh mục 24-8-1995.
Nhập giáo phận ngày: 23-11-1990
Mục vụ tại Giáo xứ năm 1995
Chức vụ: Quản xứ Bù Đăng.
Các công trình đã thực hiện
Lập giáo họ: Đăng Hà, Minh Hưng.
Các giáo điểm: Thọ Sơn A-B, Đồng Nai, Minh Hưng A-B, Thống Nhất, Phước Sơn, Sông Lấp, Bom Bo, Đắk Ría, Đắk Nhau, Chốt Mỹ.
Các giáo bon: Bụi Tre, Đắk La, Sơn Tùng 1, Sơn Tùng 2, Sơn Lang, Sơn Hòa, Bù Rách, Bù Lố, Bù Dố, Bù Dưng, Bù Rông Lây, Bù Lôn, Bù Đăng Srây, Bùi Nhùi, Bù Môn, Bù Tơm, Bù Xiết, Bù Krói, Bù Rbích, Bàu Ca Rô, Bù Ló, Bù Sa, Bù Có, Bù Bum, Bù Klôn, Bù N’Hai, Bù Tơ 1, Bù Tơ 2, Sóc Bom Bo 1, Bù Mó, Tông Klôn, Bù Lang, Bù Trang, Bù Glây, Đắk Ría, Tông Kôl, Đắk Wí, Đắk Xuyên, Đắk Nung, Đắk La, Đăng Lang, Đắk Liên, Bù Giáo họe và Bù Woai.
Xây nhà thờ: Bù Đăng, Đăng Hà, Đắk Nhau, Bom Bo 1.
Xây nhà xứ, nhà giáo lý: Bù Đăng, Đắk Nhau.
Mời cộng đoàn nữ tu dòng Nữ Vương Hòa Bình về tại Giáo xứ.
2. Phêrô Nguyễn Thanh Vũ
Sinh ngày: 10-5-1975. Tại: Giáo xứ Châu Sơn, Giáo phận Ban Mê Thuột.
Thuộc Giáo xứ: Châu Sơn, Giáo phận Ban Mê Thuột.
Học Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, Khánh Hòa.
Linh mục 20-10-2010. Nhập giáo phận ngày:
Mục vụ tại Giáo xứ năm 2010
Chức vụ: Phó xứ Đắk Nhau.
3. Gioanbaotixita Nguyễn Công Phi
Sinh ngày: 31-1-1979. Tại: Giáo xứ Vinh Hòa, Giáo phận Ban Mê Thuột.
Thuộc Giáo xứ: Vinh Hòa, Giáo phận Ban Mê Thuột.
Học Đại chủng viện Sao Biển Nha Trang, Khánh Hòa.
Linh mục 25-9-2014. Nhập giáo phận ngày:
Mục vụ tại Giáo xứ năm 2014
Chức vụ: Phó xứ Đắk Nhau.
Giáo xứ Đăk Nhau:                                 1406                     6324
                   Kinh                               657                       2738
                   Dân Tộc                         749                       3586
Giáo họ Bình Minh                                 803                       3286
                   Kinh                               480                       1918
                   Dân Tộc                         323                       1368
Giáo họ Bom Bo                                                361                       1455
                   Kinh                               216                       890   
                   Dân Tộc                         145                       565
Giáo họ Đức Liên                                    136                       562
Giáo họ Bù Oai                                        106                       444
                   Kinh                               57                         228
                   Dân Tộc                         49                         216
Giáo họ Đăng Điêng Rhách                    522                       2033
Giáo họ Sóc Bom Bo 1                                      115                       465
 
LM Chính xứ: PA. Trương Hồng Chương
* Phần bổ sung:
Từ năm: 2014 LM Phụ tá: GB. Nguyễn Công Phi
Địa chỉ: xã Đăk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước



Thông tin tháng 12.2019

Bổ nhiệm linh mục Quản xứ, Phó xứ

Đức Cha Giáo Phận đã bổ nhiệm:

- Cha Đa-Minh Lê Văn Thế, Quản xứ Giáo xứ Đăk Ân, làm Quản xứ Hòa Tiến.

- Cha Gioan Baotixita Nguyễn Văn Liêm, Quản xứ An Bình, làm Quản xứ Bù Đăng.

- Cha Giuse Trần Hữu Từ, Quản xứ Bù Đăng, làm Quản xứ Thống Nhất.

- Cha Phaolô Trần Vĩnh Niệm, Quản xứ Vinh Hương, làm Quản xứ Đăk Ân.

- Cha Phanxicô Xavie Trần Văn Đoàn, Phó xứ Long Điền, làm Quản xứ An Bình

- Cha Phaolô Lưu Văn Phan, Phó xứ Đăk Nhau, làm Quản xứ Vinh Hương.

- Cha An-tôn Trần Nhân Tâm, Phó xứ Đăk Ân, làm Phó xứ Long Điền.

- Cha Giuse Nguyễn Trung Luật, Phó xứ An Bình, làm Phó xứ Đăk Ân

- Cha Giuse Phạm Văn Thưởng, Phó xứ Hòa Tiến, làm Phó xứ Đăk Nhau.

(theo Thông tin tháng 12.2019 của VP.TGM)

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...