Họp mặt liên Tu sĩ Giáo phận Ban Mê Thuột


Họp mặt liên Tu sĩ Giáo phận Ban Mê Thuột tại Nhà thờ Chính Tòa


Sáng thứ Bảy ngày 01.9.2018, Quý tu sĩ nam nữ thuộc các dòng tu đang phục vụ  tại vùng Đak Lak đã tề tựu về Nhà thờ Chính Tòa tham dự buổi họp mặt thường niên Liên tu sĩ Giáo phận Ban Mê Thuột.

Buổi họp mặt diễn ra trong niềm vui Năm Thánh Tôn Vinh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, và trong tâm tình hiệp nhất yêu thương của hơn 300 tu sĩ nam nữ thuộc 23 Hội Dòng đang mục vụ tại 4 Giáo hạt Chính Tòa, Mẫu Tâm, Giang Sơn và Buôn Hô.

Tham dự ngày họp mặt, Quý tu sĩ được gặp gỡ nhau, được nghe huấn từ của Vị Cha Chung Giáo phận, được học hỏi về Đời Sống Thánh Hiến, được cùng nhau tham luận, trao đổi, sẻ chia về đời sống mục vụ và cùng với Đức Giám mục dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Chúa chúc lành cho mọi tu sĩ sống đời thánh hiến xứng đáng với Ơn Gọi đời mình. (Mời nghe Bài Giảng Lễ)

Sau Thánh lễ, gia đình liên tu sĩ dùng cơm trưa thân mật tại hội trường Giáo xứ Thánh Tâm, nồng ấm tình huynh đệ. Mặc dù, quý tu sĩ, thuộc 23 Hội Dòng với tu phục khác nhau, linh đạo và những đoàn sủng khác nhau, đảm nhiệm những công tác cũng khác nhau… nhưng tất cả đều được soi dẫn cùng một Thánh Thần duy nhất.

Xin Thánh Thần Chúa luôn đồng hành, hướng dẫn và trợ giúp, hầu mọi người trong gia đình tu sĩ Giáo phận luôn hạnh phúc vui tươi, tạo nên sự hiệp nhất, xây dựng tình liên đới trách nhiệm và thăng tiến giữa các dòng tu, luôn theo đúng đường hướng mục vụ của Giám mục Giáo phận: giúp đỡ anh em sắc tộc trên vùng đất cao nguyên này và loan báo Tin Mừng cho những người đang đi tìm ý nghĩa cuộc đời, đang khao khát Thiên Chúa. Xin cầu chúc Quý tu sĩ trở thành men nồng, muối mặn, ánh sáng và sinh động trong mọi sự cùng với Chúa Thánh Thần.

Giáo phận Ban Mê Thuột trải dài suốt 3 tỉnh: Đak Lăk, Đak Nông và 1 phần của Bình Phước, vì thế, Liên tu sĩ thuộc Giáo hạt Đồng Xoài và Phước Long sẽ tổ chức họp mặt vào thứ Bảy, ngày 15/9, tại Giáo xứ Phước Long. Liên tu sĩ thuộc Giáo hạt Đak Mil và Gia Nghĩa sẽ họp mặt vào thứ Bảy, ngày 22/9, tại Giáo xứ Hòa An.

 











 
Vũ Đình Bình
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...