Gói bánh cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung

Thầy Tổng phụ trách Nhà lưu trú Đăng Khoa BMT tổ chức gói bánh gửi ra Miền Trung cứu trợ đồng bào thân yêu.
Lưu trú Đăng Khoa gói bánh cứu trợ đồng bào lũ lụt Miền Trung


 
Theo danviet.vn: - Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai báo cáo, tính từ ngày 6/10 đến sáng nay (21/10), bão lũ ở miền Trung đã khiến 133 người chết và mất tích. Trong đó, 111 người chết, 22 người mất tích. Về nông nghiệp, 371ha lúa bị ngập; 7.126ha hoa màu bị ngập, hư hại; 5.876 con gia súc, 685.225 con gia cầm bị chết, cuốn trôi.

Các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quân khu 4 huy động nhiều phương tiện, vật tư, máy móc, nhân lực để tổ chức di dời dân và khắc phục hậu quả do mưa lũ, ngập sâu diện rộng, sạt lở đất.

Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas Việt Nam (UBBAXH-Caritas Việt Nam) trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, thiết tha kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa, trong nước cũng như ở hải ngoại tích cực cầu nguyện và quảng đại giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, sáng nay, Thầy Tổng phụ trách Nhà lưu trú Đăng Khoa BMT tổ chức gói bánh gửi ra Miền Trung cứu trợ đồng bào thân yêu. Rất nhiều anh chị em đã nhiệt tình trực tiếp tham gia hết mình, kẻ góp công người góp của, chung tay chung sức, cố gắng gói và nấu được thật nhiều bánh để nhanh chóng gửi đến tận tay cho những người đang gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ lụt.


 






Video clip của An Thanh:


Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7 giờ sáng nay (21/10), bão số 8 – Saudel đang cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 680km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Theo dự báo, bão số 8 sẽ đổ bộ vào đất liền tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. Tâm bão sẽ là khu vực tỉnh Hà Tĩnh với sức mạnh khoảng cấp 7, cấp 8. Trên đất liền, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Trung Trung Bộ nên hôm nay (21/10), ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ lũ chồng lũ là rất cao.

Trong tinh thần hiệp thông, xin mọi người cùng chia sẻ sự mất mát về người và của với anh chị em tại những khu vực ảnh hưởng do bão và mưa lũ. Nguyện xin Thiên Chúa giàu lòng thương xót đón nhận những người đã qua đời, và an ủi những người đang đau buồn trước sự ra đi của người thân.

 
Ghi nhanh: VHTT-GP.BMT
 
HÌNH ẢNH: Gia đình Toma Thiện (Vườn Đăng Khoa)
và Nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm Gx. Chi Lăng chung tay góp sức hướng về Miền Trung.

(Ảnh: An Thanh)


https://photos.app.goo.gl/yLoWfDUZ5wmGgRdbA


















https://photos.app.goo.gl/yLoWfDUZ5wmGgRdbA
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...