Tình Nguyện Viên Gp.BMT Lên Đường -5

“Sự hiện diện và cung cách phục vụ của các thiện nguyện viên Công giáo đã mang lại sự nâng đỡ tích cực cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế".

CHUNG TAY PHỤC VỤ TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH COVID-19
 
Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám quản Tông toà giáo phận Ban Mê Thuột từ khi gắn bó với đoàn chiên giáo phận trong vai trò Giám mục Chánh toà đã luôn ưu tư, lo lắng trước tình hình dịch bệnh Covid 19 lan tràn, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế và sinh hoạt đức tin. Ngày 02/3/2022 một lần nữa Ngài gửi thông báo  “Huy Động Nguồn Nhân Lực Tham Gia Hỗ Trợ Phòng Chống Covid - đợt 2”  đến quý linh mục, tu sĩ nam nữ, và anh chị em tín hữu trong giáo phận Ban Mê Thuột. Trong thư, Đức cha cho biết: “Sở Y Tế, qua văn thư số 727/SYT-TCCB đề ngày 27/02/2022, kêu gọi các tổ chức tôn giáo trong địa bàn tỉnh vận động tiếp tục vận động bà con tín đồ đăng ký tình nguyện tham gia làm việc tại các bệnh viện dã chiến của tỉnh. Đây là lần kêu gọi thứ hai của Sở Y Tế Đăk Lăk.


Trong lần kêu gọi thứ nhất, đã có 70 anh chị em trong Giáo phận đăng ký tham gia vào công tác thiện nguyện. Trong số này gồm có: 03 linh mục, 03 thầy phó tế, 04 chủng sinh, 43 nữ tu và 27 anh chị em giáo dân. Cho đến nay, đã có 04 đợt tham gia phục vụ trong các bệnh viện, gồm 38 người (02 nữ giáo dân và 36 nữ tu). Những người được gọi sẽ phân từng nhóm được tập huấn tại bệnh viện vùng Tây Nguyên 03 ngày, sau đó sẽ phục vụ trong bệnh viện 01 tháng. Sau thời gian phục vụ sẽ được cách ly tại trung tâm cách ly của Giáo phận trong vòng 07 ngày, trước khi trở về với gia đình hay cộng đoàn… Những lúc dịch bệnh hoành hành như thế này, xã hội đang rất cần đến chứng từ yêu thương, trách nhiệm, của người Công giáo chúng ta. Đức Giám Mục rất mừng khi Tôn Giáo có thể chung tay với ngành y tế Đắk Lắk phục vụ tuyến đầu; xã hội đang rất cần đến chứng từ yêu thương, trách nhiệm, của người Công giáo chúng ta". Ngài chia sẻ thêm: “Sự hiện diện và cung cách phục vụ của các thiện nguyện viên Công giáo đã mang lại sự nâng đỡ tích cực cho các bệnh nhân và các nhân viên y tế".
 
Chị em Dòng Đức Maria Nữ Vương Hòa Bình trong ý thức góp phần đem lại an vui, hi vọng cho các bệnh nhân, đã mau mắn xin vâng, lên đường phục vụ 4 đợt tại bệnh viện Dã Chiến và bệnh viện Đa Khoa Vùng Tây Nguyên; đến nay là chuyến xuất quân lần thứ 5: từ ngày 29/03 đến 04/05/2022.
 
Lên đường đợt 5 đã có 7 tình nguyện viên hiện diện:
 
1. Maria Đào Thị Hoa Hồng – Dòng Nữ Vương Hoà Bình
2. Maria Nguyễn Thị Ngọc Bích – Dòng Nữ Vương Hoà Bình
3. Maria  Phạm Thị Vân Anh – Dòng Nữ Vương Hoà Bình
4. Maria Vũ Thị Thanh Tuyền- Dòng Nữ Tỳ Thánh Thể.
5. Tê rê xa Nguyễn Ngọc Thiên Hương (Linh Hương)- Tu Hội Nữ Tử Bác Ái 
6. Giuse- Valentino Vinh Lê Văn Hiệp-– Dòng Biển Đức- Thiên Hòa
7. Antôn- Maria Bùi Quang Tuấn – Dòng Biển Đức- Thiên Hòa


Những việc làm của các tình nguyện viên với nhiều vai trò, thực hiện các nhiệm vụ khác nhau để cộng tác với Ngành Y tế tỉnh nhà điều trị bệnh nhân nhiễm lây COVID-19. Tuy chỉ hỗ trợ tham gia vào những bộ phận đơn giản như chăm sóc, hỗ trợ vận động cơ thể, nâng cao thể trạng và tâm lý cho bệnh nhân vượt qua bệnh tật trong an vui và hi vọng; kiểm soát nhiễm khuẩn, quét dọn, làm sạch cảnh quan… nhưng những đóng góp này có vai trò rất lớn để hỗ trợ bệnh nhân sớm hồi phục; giúp những công việc mà đội ngũ y, bác sỹ không thể đảm nhiệm lúc này.
 
Lần đầu tiên tham gia hoạt động thiện nguyện các tình nguyện viên có phần lo lắng xen lẫn háo hức. Xác định đi sẽ gặp khó khăn hoặc có thể bị lây nhiễm, nhưng với lí tưởng tu trì, luôn ước muốn nối dài cánh tay của Đức Kitô, dấn thân chăm sóc phục vụ những người kém may mắn hơn, nên tình yêu thương sẽ chiến thắng; vượt lên tất cả mọi khó khăn phía trước. "Tình Yêu Đức Kitô thúc bách Tôi." (2cr 5,14)
 
Dự kiến, thời gian tới, Hội dòng sẽ tổ chức thêm hai đợt nối tiếp: 
- Đợt thứ 6 sẽ tiếp tục lên đường từ ngày 29/04/2022 đến ngày 04/06/2022
- Đợt thứ 7 sẽ tiếp tục lên đường từ ngày 29/05/2022 đến ngày 03/07/2022. 
 
Chúng ta cùng cầu nguyện cho các tình nguyện viên lên đường bình an và mạnh khỏe để dấn thân phục vụ bệnh nhân với trái tim yêu thương. 
Ban Truyền Thông NVHB
Nguồn:
https://dongnuvuonghoabinh.org

 
Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...